Giải quyết thỏa đáng kiến nghị của công dân

.

Ngày 23-8, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp công dân định kỳ tháng 8-2023 để giải quyết các kiến nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp công dân vào ngày 23-8. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp công dân vào ngày 23-8. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đối với trường hợp ông Mai Thanh Xuân (trú tổ 46, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) đề nghị thành phố chuyển đổi 1 lô đất tái định cư hoặc hoán đổi 1 lô đất tái định cư, sau khi xem xét hồ sơ, lắng nghe nguyện vọng của công dân và trên cơ sở ý kiến tham mưu của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định việc giải quyết bố trí tái định cư đối với hộ ông Xuân đã được thực hiện đầy đủ và phù hợp. Do đó, UBND thành phố không có cơ sở xem xét giải quyết.

Về trường hợp của ông Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Minh (đại diện tộc Nguyễn Văn, tổ 20, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) kiến nghị liên quan việc đền bù một phần đất nhà thờ tộc Nguyễn Văn để thực hiện dự án Trung tâm Hành chính quận Sơn Trà, qua xem xét tính pháp lý của hồ sơ, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, việc bồi thường, hỗ trợ đối với hồ sơ giải tỏa nhà thờ tộc Nguyễn Văn đến nay đã đầy đủ, đúng với quy định. Do vậy, UBND thành phố không có cơ sở xem xét giải quyết. Tuy nhiên, qua ý kiến đề nghị của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất hỗ trợ thêm 150 triệu đồng (trước đó UBND quận Sơn Trà đã hỗ trợ 50 triệu đồng) cho tộc Nguyễn Văn; đồng thời, yêu cầu tộc Nguyễn Văn cam kết bàn giao mặt bằng cho dự án trước ngày 7-9-2023.  

Về trường hợp của bà Thái Thị Sâm (trú tại tổ 27, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đề nghị bố trí 1 lô đất tái định cư, qua xem xét tính pháp lý của hồ sơ cũng như các ý kiến của các ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đối với trường hợp xây nhà trên đất không phải đất ở, UBND thành phố đã giải quyết đền bù theo đúng quy định, không có cơ sở xem xét giải quyết bố trí tái định cư.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã tiếp, giải quyết kiến nghị của hộ bà Phạm Thị Mai (thuộc diện giải tỏa dự án đường Bạch Đằng Tây nối dài) và bà Phạm Thị Hoa (trú tại 256 Hùng Vương, quận Hải Châu). Qua các ý kiến của từng hộ dân cũng như các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị hộ bà Phạm Thị Mai liên hệ với UBND quận Cẩm Lệ để giải quyết theo đúng quy định. Đối với trường hợp của bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch UBND thành phố giao quận Hải Châu rà soát lại mức giá, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để xác định giá đất làm cơ sở tính giá thuế đất. Trong trường hợp hộ dân không chấp nhận có thể khởi kiện ra tòa theo quy định của pháp luật.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.