Liên quan bài viết 'Tổ chức bán trú ở Liên Chiểu: Phụ huynh lo lắng nếu trường học 'khoán trắng' cho doanh nghiệp':

Từ năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường mua thực phẩm tổ chức bữa ăn cho học sinh

.

ĐNO - Chiều 23-8, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, liên quan đến công tác tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú cấp tiểu học kể từ năm học 2019-2020, ngày 14-10-2019, Sở có công văn số 2990/SGDĐT-GDTH gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập; Trường Chuyên biệt Tương Lai; các trường phổ thông có cấp tiểu học để hướng dẫn việc tổ chức, thực hiện.

Dù đã có quy định của Sở Giáo dục nhưng Trưởng Tiểu học Phan Phu Tiên (quận Liên Chiểu) vẫn khoán trắng việc tổ chức nấu ăn bán trú cho học sinh. Ảnh: H.K
Dù đã có quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhưng Trường Tiểu học Phan Phu Tiên (quận Liên Chiểu) vẫn "khoán trắng" cho doanh nghiệp tổ chức nấu ăn bán trú cho học sinh. Ảnh: H.K

Trong đó, đối với nội dung tổ chức bán trú, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường ký kết hợp đồng mua thực phẩm với đơn vị cung ứng có uy tín. Hồ sơ mua bán thực phẩm có đầy đủ hóa đơn, chứng từ, sổ theo dõi, trong đó ghi rõ tên hàng, số lượng, thời gian, ký giao và nhận thực phẩm. Thực hiện ghi chép đầy đủ vào sổ lưu mẫu theo hướng dẫn.

Lãnh đạo nhà trường và người trực tiếp chế biến thực phẩm phải có kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, nắm vững cách thức nấu ăn đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh, có chứng nhận tham gia các lớp học về công tác cấp dưỡng và chịu trách nhiệm công việc của mình.

Quần áo, tư trang của các nhân viên cấp dưỡng, quản sinh không để trong khu vực chế biến thức ăn cho học sinh. Nhà trường thực hiện ký kết hợp đồng, mua các chế độ bảo hiểm và tổ chức khám sức khỏe cho cấp dưỡng, quản sinh.

Cấp dưỡng, quản sinh phải có trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự; móng tay cắt ngắn; khi nấu ăn và phục vụ ăn trưa phải đeo khẩu trang, tạp dề để đảm bảo vệ sinh. Quản sinh phải trực trưa, theo dõi, quản lý học sinh trong mọi trường hợp…

Sáng cùng ngày, UBND quận Liên Chiểu tổ chức cuộc họp với hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn để nghe báo cáo về phản ánh của Đà Nẵng Online về việc thời gian gần đây, một số trường học trên địa bàn quận "khoán trắng" việc nấu nướng, tổ chức hoạt động bán trú tại trường cho doanh nghiệp, khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, đã yêu cầu các trường báo cáo các nội dung liên quan để làm cơ sở chỉ đạo, xử lý.

HK - XĐ 

;
;
.
.
.
.
.