Thanh Khê tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

.

Ban Chỉ đạo 35 quận Thanh Khê tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị.

Ban Chỉ đạo 35 quận Thanh Khê khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022. Ảnh: N.P
Ban Chỉ đạo 35 quận Thanh Khê khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022. Ảnh: N.P

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trưởng ban Chỉ đạo 35 quận cho biết, Quận ủy quán triệt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị, trong đó các thành viên ban chỉ đạo giữ vai trò nòng cốt. Do đó, thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt, nhất là tận dụng các mạng xã hội để đấu tranh với thông tin xấu, độc cũng như lan tỏa các thông tin tích cực.

Theo bà Nguyệt, từ năm 2022 đến nay, Ban Chỉ đạo 35 quận Thanh Khê đã đưa vào sử dụng hiệu quả các trang Facebook, kênh Youtube, nhóm Zalo, nổi bật là Fanpage “Thanh Khê Ngày mới” và nhóm Zalo “Ban Chỉ đạo 35 quận Thanh Khê”. Qua đó, kịp thời đăng tải hơn 2.500 tin, bài viết liên quan đến tình hình Covid-19, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, văn hóa, xã hội; các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm thúc đẩy, phục hồi kinh tế; việc triển khai thực hiện chính quyền đô thị.

Bên cạnh đó, các trang tập trung chia sẻ gương người tốt, việc tốt, những nghĩa cử cao đẹp giữa đời thường, các mô hình hay nhằm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, tạo sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm, chia sẻ, tương tác của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Thanh Khê Mai Quốc Thạnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 quận cho biết, bên cạnh công tác tuyên truyền, các thành viên, cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 quận và các đơn vị, địa phương thường xuyên nắm tình  hình, phân tích, đánh giá thông tin xấu độc, nguồn phát tán thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Từ đó, phối hợp, tổ chức đấu tranh, gỡ bỏ các tài khoản facebook, fanpage đăng tải những thông tin sai lệch, xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước, thành phố và địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tính từ năm 2022 đến nay, các thành viên ban chỉ đạo, đội ngũ cộng tác viên các cấp đã phối hợp với các cơ quan liên quan gỡ bỏ hàng nghìn thông tin cũng như vô hiệu hóa nhiều tài khoản đăng tải nội dung thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng đến dư luận.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết, thời gian tới, Ban Chỉ đạo 35 quận tăng cường quản lý các trang thông tin điện tử của quận và các đơn vị, địa phương; tăng cường thông tin chính thống về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các vấn đề, sự kiện tập trung sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng quản lý việc sử dụng mạng xã hội của cán bộ, đảng viên.

Quận tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 quận, bộ phận giúp việc, đội ngũ cộng tác viên và tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin, bài, nhận diện, chia sẻ thông tin cho đội ngũ này. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của trang Facebook, kênh Youtube, nhóm Zalo của Ban Chỉ đạo 35 cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương để tạo thành hệ thống tuyên truyền, đấu tranh đồng bộ và có sức lan tỏa cao.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.