.

Đường Hoàng Văn Thái mịt mù bụi bẩn!

.

 

* Người dân dọc tuyến đường bức xúc

Liên tục trong những ngày qua, tuyến đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) luôn bị ngập chìm trong bụi bẩn, do các loại xe tải, xe ben vận chuyển đất đồi núi, đá dăm lưu thông trên đường gây ra (ảnh), khiến người dân vô cùng bức xúc.
Mô tả ảnh.
 

Sáng ngày 14-12, có mặt tại tuyến đường trên, chúng tôi ghi nhận có hàng trăm lượt xe tải, xe ben chở đất, đá lưu thông trên đường nhưng không tưới nước, không che chắn cẩn thận làm bụi rơi tung tóe dưới đường. Dọc hai bên đường, nhiều hộ dân phải đóng cửa im ỉm tránh bụi bay vào nhà. Một người dân ở đây bức xúc nói: Ngày nào gia đình tôi cũng lau chùi hàng chục lần mà vẫn không hết bụi. Vừa lau xong, vài phút sau là bụi lại bám vào các vật dụng trong nhà. Còn trẻ con thì không dám bén mảng ra đường vì sợ tai nạn.

Qua tìm hiểu, ngoài xe chuyên chở rác của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, tại địa bàn phường Hòa Khánh Nam, ở khu vực đèo Đại La, Khánh Sơn còn có các đoàn xe tải chở đất của Công ty TNHH Phú Đạt và ở khu vực núi Cẩm Khê, Đà Sơn có một số doanh nghiệp khai thác, vận chuyển đất, đá hoạt động. Ước tính, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe ben vận chuyển đất, đá của các doanh nghiệp lưu thông trên đường Hoàng Văn Thái, nhưng không thấy doanh nghiệp nào thực hiện việc tưới nước, giữ gìn môi trường. Đến khu vực khai thác đất đồi núi của Công ty TNHH Phú Đạt, chúng tôi thấy người của công ty chỉ thực hiện việc tưới nước ở khu vực khai thác đất, không tưới nước trên đường Hoàng Văn Thái khi xe của công ty đi qua.

Sáng cùng ngày, qua trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Trường, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam xác nhận, tình trạng ô nhiễm môi trường do các loại xe tải, xe ben vận chuyển đất, đá gây ra trên tuyến đường Hoàng Văn Thái trong mấy ngày qua là có thật. Ông Trường cũng cho biết, UBND phường sẽ mời các chủ mỏ đất, đá đến làm việc và yêu cầu họ thực hiện việc tưới nước thường xuyên, bảo đảm môi trường cho người dân.            
 
    Tin và ảnh: Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.