.

Chương trình Sáng kiến phát triển các thành phố châu Á hỗ trợ Đà Nẵng 400.000 USD xử lý nước thải

(ĐNĐT) - Ngày 23-3, tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, ông Nadir Ehsan, Chuyên viên cao cấp về phát triển đô thị của Chương trình Sáng kiến phát triển các thành phố châu Á (CDIA) thông báo CDIA đã quyết định hỗ trợ kỹ thuật cho Đà Nẵng lập Nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư phát triển hạ tầng đô thị với tổng kinh phí là 400.000 USD.

Các hạng mục cụ thể sẽ bao gồm hỗ trợ kỹ thuật lập Nghiên cứu tiền khả thi xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp và hệ thống thoát nước riêng ở khu vực phía đông thành phố.
 
Ông Nadir Ehsan cũng cho biết, mục đích chuyến công tác này của đoàn tại Đà Nẵng là thảo luận với phía thành phố về các Điều khoản tham chiếu chuẩn bị cho việc thực hiện Nghiên cứu tiền khả thi. Sau khi Điều khoản tham chiếu được hai bên nhất trí thông qua, CDIA sẽ bắt đầu bước tuyển tư vấn, dự kiến sẽ mất từ 4-8 tuần. Ông bày tỏ tin tưởng với sự hỗ trợ tích cực của phía thành phố, Nghiên cứu tiền khả thi của các hạng mục liên quan sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Như Quỳnh
;
.
.
.
.
.