.

“Ngày hè sống xanh” vì môi trường

.
(ĐNĐT) – Ngày 5-6, Câu lạc bộ Vì Biển xanh (Đà Nẵng) tổ chức chương trình “Ngày hè sống xanh” với một chuỗi các hoạt động sôi nổi như: trưng bày sản phẩm thủ công từ phế phẩm, vẽ tranh, đổi sách cũ… nhằm kêu gọi mọi người cùng ý thức chung tay bảo vệ môi trường.

Mô tả ảnh.
Một góc trưng bày các bức ảnh với chủ đề môi trường.

Với chủ đề Ngày môi trường thế giới năm 2011 là “Rừng - giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”, triển lãm hàng lưu niệm sáng tạo từ phế phẩm được trưng bày ngay công viên biển Phạm Văn Đồng tập trung những sản phẩm làm từ giấy phế thải thu hút đông đảo người tham quan.

Ngoài ra, CLB cũng tổ chức vẽ tranh vì môi trường cho các em học sinh 5-15 tuổi; trưng bày các tác phẩm tranh, ảnh với chủ đề môi trường; tổ chức ngày hội đổi và quyên góp sách cũ - mọi người có thể mang sách cũ đến đổi lấy những quyển sách mình cần hoặc đổi sách lấy quà lưu niệm….

Chị Lê Thị Nhung, Phó Chủ nhiệm CLB Vì Biển xanh, cho biết: "Qua chương trình này chúng mình muốn chuyển tới mọi người thông điệp:”phế phẩm chưa hẳn là đồ bỏ đi và ai cũng có thể chung tay góp phần bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất như là tái sử dụng sách cũ, hoặc sáng tạo những món quà hữu ích trong cuộc sống từ phế phẩm”.

Được biết, mỗi năm nước ta cần hơn 1,8 triệu tấn giấy; trong đó, sản xuất trong nước là 1,1 triệu tấn. Mỗi năm, ngành giấy nước ta cần 1,8 triệu m3 gỗ, tương đương với 5,8 triệu cây xanh và 34 triệu m3 nước. Nhà nước ta hàng năm cũng phải bù lỗ 100 tỷ đồng cho việc sản xuất sách giáo khoa. Như vậy, song song với việc trồng rừng thì việc tái sử dụng sách cũ sẽ góp phần bảo vệ rừng và tham gia tiết kiệm ngân sách nhà nước.
 
Mô tả ảnh.
Gian hàng các tác phẩm làm từ phế liệu như giấy, vỏ chai...
Mô tả ảnh.
Các em thiếu nhi vẽ tranh về môi trường.
Mô tả ảnh.
Gian hàng đổi và quyên góp sách cũ.
Mô tả ảnh.
Hướng dẫn cho các em thiếu nhi tạo ra một sản phẩm từ giấy phế liệu.
Mô tả ảnh.
Khách chiêm ngưỡng một tác phẩm độc đáo.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.