.

Tổng vệ sinh các bãi tắm đón pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Sáng 29-4, hơn 600 học sinh các trường, đoàn viên, thanh niên các phường thuộc quận Thanh Khê, Liên Chiểu… đã dọn vệ sinh các bãi tắm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

àng trăm học sinh, đoàn viên tham gia tổng vệ sinh
Hàng trăm học sinh, đoàn viên tham gia tổng vệ sinh

Đây là chương trình “Hành động vì biển xanh quê em” do Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phát động, nhằm chuẩn bị đón du khách các nơi đến Đà Nẵng xem pháo hoa,

BQL đã dành 200 phần quà gồm vở học sinh để đổi lấy những bao rác do các bạn trẻ gom lại và treo các băng-rôn tuyên truyền dọc tuyến biển Nguyễn Tất Thành như: “Hãy giữ cho biển Đà Nẵng mãi xanh”, “Bạn cần biển - biển cần bạn”…

2.000 bạn trẻ nhảy flash mob

Với thông điệp “Biển Đà Nẵng, kho báu của tự nhiên. Hãy cùng hòa nhập và chia sẻ tình yêu biển trong bạn”, “Sea in you” (Biển trong mắt bạn) là chuỗi chương trình bao gồm nhảy đồng diễn (Flash mob) và triển lãm các dải băng ghi lại cảm nhận của gần 2.000 bạn trẻ do Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng phối hợp với các học viên của Awake Your Power Đà Nẵng tổ chức vào chiều tối 28-4.

Bạn trẻ viết suy nghĩ, cảm nhận về biển
Bạn trẻ viết suy nghĩ, cảm nhận về biển

Lần đầu tiên hàng nghìn bạn trẻ cùng cộng đồng dân cư, du khách thật sự trở thành những nghệ sĩ đường phố với màn trình diễn nhảy flash mob hoành tráng trên nền nhạc sôi động trong không khí trong lành của biển Đà Nẵng. Sau khi có sự kết nối và ngọn lửa đam mê, các bạn đã lắng lòng mình để chia sẻ cảm nhận về biển Đà Nẵng trên các dải băng truyền tải những giá trị đặc sắc của biển Đà Nẵng đến mọi người.

Đây là chương trình tiền đề cho chuỗi các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh biển du lịch Đà Nẵng của BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, dự kiến được tổ chức định kỳ một lần/tháng.

Chiều cùng ngày, BQL phối hợp với Công ty CP WiWi cùng Công ty TNHH MTV Khách sạn Monaco Đà Nẵng thí điểm tổ chức 2 cụm ẩm thực hàng lưu niệm và xe đẩy thức ăn nhanh tại công viên Biển Đông và nút cảnh quan Nguyễn Công Trứ. Ngoài mục đích phục vụ nhu cầu ẩm thực cho người dân và du khách trong lễ hội pháo hoa, việc khai trương khu ẩm thực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ phục vụ mọi người đến tắm tại các bãi biển du lịch.

Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.