.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

.

ĐNĐT - Sáng ngày 6-6, Ban quản lý Khu công nghiệp (KCN) và Chế xuất Đà Nẵng đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp năm 2015 tại đường số 2, KCN Hòa Khánh. 

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp và đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn KCN đã tiến hành dọn vệ sinh trên các tuyến đường, lô đất trống tại KCN Hòa Khánh và Hòa Khánh mở rộng.

Cùng với sự kiện này, các KCN trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng đồng loạt ra quân trồng cây xanh, dọn vệ sinh trên các tuyến đường nội bộ và các tuyến đường chính; thực hiện nạo vét, khơi thông mương thoát nước trong khu vực nội bộ KCN và nhiều hoạt động khác…

* Trước đó, sáng ngày 5-6, UBND quận Thanh Khê tổ chức Lễ phát động và diễu hành xe đạp hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

Hơn 50 đoàn viên, thanh niên Quận đoàn Thanh Khê đạp xe diễu hành qua tuyến đường Điện Biên Phủ.
Hơn 50 đoàn viên, thanh niên Quận đoàn Thanh Khê đạp xe diễu hành qua tuyến đường Điện Biên Phủ.

Ngay sau lễ phát động, hơn 50 đoàn viên, thanh niên Quận đoàn Thanh Khê và các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã mang theo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới đạp xe diễu hành qua các tuyến đường Hà Khê - Nguyễn Tất Thành - Tôn Thất Đạm - Lê Độ - Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập - Trần Cao Vân.

Trước đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê cũng đã phối hợp với Chi cục Biển và Hải đảo (Sở Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên môi trường biển, hải đảo.

Nội dung của hội nghị xoay quanh 2 chủ đề: “Giới thiệu về tình hình Biển Đông nước ta hiện nay” và “Khai thác bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo là nền tảng cho kinh tế biển Việt Nam phát triển”. Qua đó, cung cấp đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đang sinh sống trên địa bàn các diễn biến trên Biển Đông nước ta; chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức của ngư dân sống ven biển phường Xuân Hà và Thanh Khê Đông về việc khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên biển; đi đôi với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Cùng ngày, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (KCN Hòa Khánh) đã tổ chức cho hơn 1.600 nhân viên, công nhân ra quân dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển từ nhà hàng Xuân Thiều đến đường Trần Đình Tri (chiều dài 1,5km). Ngoài những nhân viên, công nhân người Việt Nam còn có 9 người Nhật Bản và 1 người Đài Loan.

Cũng trong ngày 5-6, hơn 200 đoàn viên, thanh niên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã ra quân dọn vệ sinh khu vực bãi biển và vỉa hè từ ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp đến khu nghỉ mát DaNa Beach. Đồng thời, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức các tổ chức, cá nhân, nhóm cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.