.

Khai trương văn phòng đại diện Cục XTTM tại Đà Nẵng

.

Ngày 20-6, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) Bộ Công Thương đã long trọng làm lễ công bố Quyết định số 1288/QĐ-BTM về việc thành lập Văn phòng đại diện Cục XTTM tại Đà Nẵng.

Theo đó, Văn phòng đại diện Cục XTTM tại Đà Nẵng có nhiệm vụ tổ chức cho các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tại 19 tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu, thương mại trong khu vực.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm văn phòng sẽ tập trung giải quyết một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai hội chợ thương mại Quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (tháng 11-2008), mở lớp đào tạo cho lãnh đạo các Trung tâm XTTM của các địa phương trong khu vực nhằm nâng cao khả năng phối, kết hợp giữa các Trung tâm với nhau và các cơ quan, ban ngành của địa phương nhằm đẩy mạnh các hoạt động XTTM, xuất khẩu và đầu tư Công nghiệp. Dự kiến trong năm 2009 sẽ tổ chức cho một số doanh nghiệp đi tham quan, tiếp xúc với một số thị trường ngoài nước mà các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu các ngành hàng hải sản, nông sản và thủ công mỹ nghệ.

Ngay sau khi công bố quyết định khai trương văn phòng đại diện, Cục XTTM đã tổ chức cuộc tọa đàm chuyên đề (ảnh trên) về công tác XTTM đẩy mạnh xuất khẩu khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tin và ảnh: Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.