.

Đà Nẵng sử dụng hiệu quả vốn vay do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ

.

Chiều ngày 16-7, tiếp ông Mat Aron Deraman, Giám đốc điều hành phụ trách Đông Nam Á, Ngân hàng Thế giới (WB), Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ vốn vay cho Đà Nẵng thực hiện đề án xây dựng Thành phố môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tiếp ông Mat Aron Deraman.

Trong tháng 8 này, lãnh đạo thành phố sẽ đề xuất với Chính phủ ký hiệp định với WB về cho vay vốn phát triển hạ tầng cơ sở. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả vốn vay của WB để thành phố thực hiện dự án thoát nước-vệ sinh môi trường và tiếp tục triển khai dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên.

Ông Mat Aron Deraman cho biết, đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện dự án thoát nước-vệ sinh môi trường của Đà Nẵng. Ông cho rằng: Đà Nẵng có thể coi là hình mẫu về sử dụng hiệu quả vốn vay trong những dự án mà WB hỗ trợ vốn. Ông cho biết, hằng năm WB luôn dành khoản vay ưu đãi 1,2 tỷ USD cho Việt Nam. Về đề xuất của lãnh đạo thành phố, ông đồng tình với chủ trương thực hiện đề án này là rất phù hợp với tiềm năng phát triển du lịch dịch vụ của Đà Nẵng. Ông Mat Aron Deraman cũng rất quan tâm đến các dự án do Trung ương làm chủ đầu tư là tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Dung Quất và Làng Đại học Đà Nẵng.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.