.

Thành lập các đội quản lý trật tự du lịch

.

Ngày 10-7, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi tắm du lịch Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép thành lập Đội quản lý trật tự du lịch do Ban quản lý điều hành gồm 20 thành viên.

Việc bán hàng rong trên bãi biển sẽ được sắp xếp lại. 
Nhiệm vụ của đội là phối hợp với các địa phương giữ gìn trật tự, sắp xếp việc buôn bán hàng rong, nghiêm cấm đá bóng... trên các bãi tắm tại khu vực biển Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng. Sau đó, đội này sẽ mở rộng địa bàn hoạt động đến các bãi tắm ở quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Liên Chiểu với mong muốn lập lại trật tự và làm sạch môi trường du lịch tại Đà Nẵng. Ngoài ra, quận Hải Châu cũng đã đưa vào hoạt động Đội quản lý trật tự du lịch từ 10 – 15 thành viên, chuyên giữ gìn trật tự, hạn chế chèo kéo khách du lịch đến tham quan tại các danh thắng đóng trên địa bàn như Bảo tàng Chăm, các điểm mua sắm ở chợ Hàn và khu vực Nhà hát Trưng Vương... 

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, để hỗ trợ tốt hơn cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, sở đã cho lắp đặt và đang vận hành 2 trạm thông tin du lịch tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Bảo tàng Chăm. Đồng thời, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để lắp đặt thêm 3 trạm tại các khu vực trung tâm thành phố.

Phương Dung – Diệu Quỳnh

;
.
.
.
.
.