.

Thành phố sẽ hỗ trợ vốn vay cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Tại cuộc họp báo thường kỳ sáng ngày 16-7, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cho biết: Thành phố sẽ cho các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu vay vốn với lãi suất thấp hơn của ngân hàng, ưu tiên cho các doanh nghiệp xuất khẩu những mặt hàng, sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao và sản phẩm chủ lực của thành phố.

Đây là một trong những biện pháp của chính quyền thành phố nhằm cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí, các thành viên UBND thành phố giải thích: Xây dựng Thành phố môi trường là mục tiêu hướng đến của thành phố Đà Nẵng trong những năm đến để xác định việc thu hút đầu tư phải cân nhắc với điều kiện bảo vệ môi trường. Năm Môi trường 2007 của thành phố mới là năm đầu tiên hoạch định các chính sách bảo vệ môi trường, chưa có kết quả cụ thể. Tiếp theo thành phố sẽ tiếp tục giải quyết 7 điểm nóng môi trường đã nêu ra tại kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố vừa qua.
 
Dự án vệ sinh môi trường được đầu tư vốn vay của Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục giai đoạn 2, khắc phục các điểm nóng về mùi hôi ở khu vực bãi biển Mỹ Khê, trạm xử lý nước thải Hòa Cường, xây dựng trạm xử lý mới ở Hòa Xuân. Sắp tới, thành phố triển khai dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên sẽ có một phần cải tạo cảnh quan và môi trường sông Phú Lộc.
 
Chủ tịch UBND thành phố thừa nhận việc quản lý trật tự vỉa hè đã phân cấp cho quận, huyện nhưng chỉ thực hiện theo phong trào rồi đâu lại vào đấy. Lực lượng Thanh niên xung kích thì không có thẩm quyền xử phạt. Thành phố sẽ tập trung lập lại trật tự vỉa hè. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu báo chí hỗ trợ thành phố bằng những bài viết, đưa hình ảnh trên truyền hình phê phán thói quen ăn nhậu trên vỉa hè của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Đà Nẵng sẽ tổ chức thi bắn pháo hoa quốc tế vào ngày 26 và 27-3-2009. Theo thể lệ, các đội tham gia lần này đều chưa tham dự lần thi bắn hồi tháng 3 vừa qua.
Tại buổi họp báo, UBND thành phố đã công bố Quyết định 22/2008/QĐ-UBND ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

S.T

;
.
.
.
.
.