.

Thi công tại Dự án tái định cư Nam cầu Cẩm Lệ ngưng trệ

.

Ngày 14-7, Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng đã khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu A thuộc dự án tái định cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng.

Phương tiện thi công nằm chờ giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng diện tích 57 ha trên địa bàn xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Giai đoạn 1 sẽ thực hiện 18,7 ha để bố trí 430 lô đất ở tái định cư hộ giải tỏa theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh ra cầu Rồng. Đây là dự án tái định cư trọng điểm của thành phố trong năm 2008.

Theo chủ đầu tư cho biết, dự án có 320 hồ sơ đất, trong đó đất ở thổ cư có 105 hồ sơ được áp giá đền bù và giải phóng mặt bằng. Đến nay, Ban Quản lý các dự án tái định cư mới bàn giao 7 ha mặt bằng.

Tuy nhiên, do mặt bằng manh mún nên các đơn vị thi công không thể thực hiện san lấp mặt bằng. Mặt khác, với trên 200 thửa đất nông nghiệp, phần lớn các hộ đã nhận tiền đền bù giải tỏa nhưng địa phương đã để cho nhân dân sản xuất vụ lúa hè thu. Do đó, huyện Hòa Vang và Ban Quản lý các dự án tái định cư cần đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công triển khai dự án.

Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.