.
ĐÀ NẴNG VÀ KAWASAKI (NHẬT BẢN)

Tăng cường hợp tác trên lĩnh vực công nghệ cao và cảng biển

Sáng ngày 15-10, Đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp thành phố Kawasaki (Nhật Bản) do ông Hiroshi Nishioka, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về phát triển quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. Đồng chí Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Văn Hữu Chiến cho rằng, sau một năm ký kết biên bản hợp tác về kinh tế giữa hai thành phố, quan hệ trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại được đẩy mạnh; nhiều doanh nghiệp đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng... Bên cạnh đó, thành phố Kawasaki đã có các hoạt động xã hội, từ thiện tại Đà Nẵng. Để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới và mở rộng sang các lĩnh vực khác, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và những cơ hội hợp tác, đầu tư vào thành phố động lực của miền Trung Việt Nam; trong đó chú trọng đến phát triển công nghệ cao, du lịch và cảng biển.

Ông Hiroshi Nishioka đánh giá cao những tiềm năng to lớn của Đà Nẵng; trong đó có nhiều thuận lợi trong quan hệ giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Với tiềm năng đó, Đà Nẵng và Kawasaki cần đẩy mạnh hợp tác về khai thác cảng biển để phát huy những lợi thế sẵn có của hai địa phương. Đồng thời, ông cũng đồng tình và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai thành phố trên nhiều lĩnh vực khác.

Hai bên cũng đã giới thiệu, trao đổi những kinh nghiệm quý báu và cơ hội hợp tác trong việc chuyển giao công nghệ, xây dựng nền công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thân thiện với môi trường, giao thương cảng biển, đầu tư xây dựng và mở rộng các khu công nghiệp; khai thác du lịch biển...

N.THÀNH

;
.
.
.
.
.