.

Không đồng ý gia hạn thêm thời gian nuôi cá lồng trên sông Cẩm Lệ

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản trả lời đề nghị của Hội Nông dân thành phố về việc không đồng ý gia hạn thêm thời gian nuôi cá lồng bè trên sông Cẩm Lệ do không phù hợp với quy hoạch, gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường.

Tại cuộc họp giao ban của Chủ tịch UBND thành phố với Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện ngày 21-3-2006, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã đề nghị thành phố cho 9 hộ dân phường Hòa Cường Nam được nuôi cá lồng trên sông Cẩm Lệ và Chủ tịch UBND thành phố đã kết luận, tạm thời cho 9 hộ dân trên (đã đóng 3 bè nuôi cá trên sông Cẩm Lệ) được tiếp tục nuôi trong khoảng thời gian 3 năm, từ ngày 20-3-2006 đến 20-3-2009; giao UBND quận Hải Châu có biện pháp quản lý, tránh tình trạng tăng số lượng, kích thước các lồng nuôi và gây ô nhiễm môi trường. Đến nay, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số lượng bè nuôi hiện nay là 11 bè, tăng 8 bè so với thời điểm ban đầu và riêng năm 2008 tăng 3 bè.

Nếu các hộ dân trên có nhu cầu tiếp tục nuôi, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với các sở, ngành liên quan tìm vị trí khác, nhưng phải phù hợp với quy hoạch của thành phố.

QUỐC DŨNG

;
.
.
.
.
.