.

Các DN Belarus tìm hiểu cơ hội hợp tác với Đà Nẵng

.

Sáng ngày 5-11, Sở Công thương thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chính quyền và doanh nghiệp nước Cộng hòa Belarus. Tham dự buổi làm việc có các DN như Công ty CP Dược Danapha, Công ty CP XNK Thủy sản miền Trung, Công ty CP XNK Đà Nẵng, Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ.

Sau khi nghe hai bên giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của mình, Đoàn Belarus cho biết, họ quan tâm đến lĩnh vực sản xuất máy móc phục vụ cho ngành nông nghiệp, muốn nhập khẩu từ Việt Nam các mặt hàng nông sản chế biến, thủy sản, bột cá, gạo…

Belarus có thể xuất sang Việt Nam nguyên liệu sữa, sữa thành phẩm, một số hàng tiêu dùng, các thiết bị chế biến nông sản theo đơn đặt hàng của Việt Nam, trao đổi các tour du lịch, đón nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Belarus.

Qua buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn thường xuyên trao đổi những thông tin cần thiết, những lĩnh vực cùng quan tâm để tạo nền móng hợp tác lâu dài giữa DN Belarus và DN Đà Nẵng trong thời gian tới.

Được biết, mặc dù Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Cộng hòa Belarus từ tháng 1-1992, nhưng đến nay vẫn chưa có hoạt động trao đổi ngoại thương nào giữa Đà Nẵng và Belaruts.

Tin và ảnh: X.DUYÊN

;
.
.
.
.
.