.

Cước vận tải giảm ở mức thấp

.

(ĐNĐT) - Những ngày qua, các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã triển khai đăng ký giảm giá cước cho phù hợp với diễn biến giá xăng dầu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, các chỉ số giảm này đều đang ở mức thấp. 

Theo báo cáo đăng ký giảm giá cước được các đơn vị gởi về Sở Tài chính cũng như Cục Thuế Đà Nẵng, đến nay hầu hết các HTX vận tải, các hãng taxi đã có kế hoạch giảm giá cho mọi tuyến xe tải, vận tải hành khách đi và đến trên địa bàn thành phố.

Các loại cước vận tải tại Đà Nẵng đã giảm.

Đơn cử, Công ty TNHH MTV Vận tải tốc hành Mai Linh Đà Nẵng giảm giá bình quân 10.000 đồng/hành khách trên các tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn, Kontum. Công ty CP Vận tải và Thương mại Đà Nẵng giảm cước thuê xe tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống 14.300 đồng/km, Đà Nẵng - Huế xuống 12.200 đồng/km… Về nội thị, taxi Sông Hàn, Airport đều giảm từ 15.000 xuống 12.000 đồng/2 km đầu tiên và 7.000 – 9.500 đồng/km tiếp theo.

Những chỉ số giảm này, theo đánh giá của chính các đơn vị vận tải, đều có tính tương đối nhất định chứ chưa hoàn toàn giảm đúng đối sánh với mức giảm giá xăng dầu thời gian qua. Nguyên nhân, từ đầu năm đến nay, không ít chủ xe vận tải, xe khách, và nhất là các DN taxi đã phải liên tục chấp nhận tổn thất vì đầu vào nhiên liệu tăng, lạm phát nhiều mặt. Hơn nữa, lần giảm mới đây, giá dầu diesel vẫn giữ yên, trong khi hầu hết xe khách đều đang dùng nhiên liệu này.

Điều đáng chú ý, đây mới là đợt giảm giá đầu tiên trong gần 2 tháng biến động giá vừa qua, trong khi giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm xuống liên tục.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.