.

Hướng ngoại để phát triển

Chiều ngày 6-11-2008, Ban Kinh tế ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng. Báo cáo của Sở Xây dựng cho biết, các hoạt  động quản lý chuyên ngành được duy trì ổn định và có hiệu quả trên tất cả các mặt như: quy hoạch, kiến trúc, đầu tư xây dựng, chất lượng công trình. Đối với các hoạt động vừa mới chuyển sang từ các Sở ngành khác đã thực hiện đạt các yêu cầu nhiệm vụ đề ra về quản lý hạ tầng đô thị, trong đó có vấn đề cây xanh, xử lý tình trạng nước ngập..., thực hiện chương trình có nhà ở. 

Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, với sự kiên trì xây dựng thành phố văn minh hiện đại nên công tác quản lý và đầu tư xây dựng có nhiều gợi mở hướng ngoại tạo ra một sự khởi sắc mới, một diện mạo đô thị mới trong những năm đến.

Về quy hoạch chung đến năm 2025, Chính phủ đã đồng ý Đà Nẵng mời các đối tác nước ngoài tham gia. Các tiểu dự án như công viên, cây xanh cũng có sự tham gia của chuyên gia Singapore. Về kiến trúc đã xuất hiện những công trình có tính đột phá và dự báo sẽ có sự đổi thay nhanh chóng từ các dự án thu hút đầu tư FDI. Riêng quản lý kiến trúc cảnh quan, Sở Xây dựng đang thực hiện đề án quản lý trên diện rộng toàn thành phố. Đối với chương trình có nhà ở, hiện đã thực hiện trên 50% kế hoạch. Hoàn thành và đưa vào sử dụng 3.340 căn hộ. Vướng mắc hiện nay là việc thực hiện xây dựng nhà ở cho công nhân các KCN ở khâu đầu tư xây dựng theo chương trình xã hội hóa.

Đoàn công tác Ban Ngân sách HĐND cũng nêu các vấn đề bức xúc tồn tại, ảnh hưởng nhiều đến công tác an sinh xã hội như quản lý trật tự đô thị, xử lý tình trạng ngập nước ở khu dân cư, tình hình thất thoát trong cấp nước sinh hoạt, công tác bố trí và quản lý chung cư; nhà ở tập thể xuống cấp…

Theo Sở Xây dựng các vấn đề này hiện được UBND thành phố và Sở Xây dựng có những giải pháp xử lý trên cơ sở xem xét các khu vực, địa điểm ưu tiên và giải quyết dứt điểm. Sở Xây dựng cũng kiến nghị thành phố nhanh chóng chuyển đổi hoạt động của các Ban Quản lý dự án sang mô hình công ty quản lý dự án theo quy định của Bộ Xây dựng.

NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.