.

Mưa lớn làm tê liệt nhiều hoạt động xây dựng

Mưa lớn kéo dài liên tiếp trong 3 ngày qua (17 đến 19-11) đã làm hàng loạt các dự án cao ốc, đường giao thông, cầu đường bộ... trên địa bàn thành phố đã phải tạm ngừng thi công; đồng thời tiếp tục gây nên nhiều điểm úng ngập.

Ông Mai Mã, Phó Giám đốc Công ty Quản lý - Sửa chữa công trình giao thông và thoát nước Đà Nẵng cho biết, vào đầu mùa mưa năm nay, toàn thành phố có 27 điểm ngập úng, nay đã phát sinh thêm 4 điểm nữa. Mặc dù các ngành chức năng cùng đơn vị đã tiến hành  khắc phục được 11 điểm, 20 điểm còn lại đang tiếp tục khắc phục thì gặp trời mưa.
 
Theo khảo sát của công ty, trong đợt mưa kéo dài mấy ngày qua, điểm ngập sâu nhất của thành phố là quốc lộ 1A đoạn đi qua trước cổng KCN Hòa Khánh (ngập khoảng 0,6m), gây tắc nghẽn giao thông khá nặng. Một trong những điểm ngập mới phát sinh gần đây nhưng rất nặng là giao lộ Tôn Đức Thắng - Yên Thế (ngập 0,5m).

Tại xã Hòa Bắc (Hòa Vang), mưa lớn làm nước sông Cu Đê dâng cao và chảy xiết đã cô lập gần 300 người dân ở thôn Tà Lang. Người dân ở thôn Tà Lang cho biết, do dự án xây cầu bắc qua sông Cu Đê vẫn chưa hoàn thành, nên mỗi khi mùa mưa bão đến, việc đi lại của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

TRỌNG HÙNG

 

;
.
.
.
.
.