.

Ra mắt Chi hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-10, tại thành phố Đà Nẵng, Chi hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng (JBAD) đã công bố thành lập.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương phát biểu chào mừng lễ ra mắt JBAD.
Đến dự có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Về phía địa phương có ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

JBAD cho biết, trong thời gian gần đây, các DN Nhật Bản đã đầu tư và xúc tiến tìm cơ hội hợp tác đầu tư tăng dần. Hiện đã có 37 DN Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng và vùng phụ cận, nên JBAD được thành lập trên cơ sở này với tôn chỉ hoạt động là mở rộng giao lưu, tương trợ các hội viên trong quá trình đầu tư tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường hợp tác phát triển kinh tế.

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu chào mừng sự ra đời của Chi hội DN Nhật Bản tại Đà Nẵng. Đây sẽ là cầu nối để thành phố thiết lập một kênh mới trong quan hệ xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa và tăng cường sự hợp tác phát triển toàn diện giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản. Những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản đã đạt những thành tựu to lớn từ sự thu hút đầu tư của 35 DN Nhật Bản với vốn 200 triệu USD. Ngoài ra, còn có 15 chi nhánh DN, văn phòng đại diện tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Togami, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, với vị trí là điểm cuối của Hành lang kinh tế Đông - Tây nên việc thành lập Chi hội tại thành phố Đà Nẵng cũng đồng nghĩa việc thu hút ngày càng nhiều DN Nhật Bản đến đầu tư vào Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.