.

Tạm dừng cấp mới và bổ sung giấy phép đối với ngành, nghề cưa, xẻ gỗ, chế biến lâm sản

.

Để chấn chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở cưa, xẻ gỗ, chế biến lâm sản trên địa bàn thành phố, UBND thành phố vừa có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tạm thời dừng việc cấp giấy phép mới và bổ sung đối với ngành, nghề cưa, xẻ gỗ, chế biến lâm sản cho đến khi thành phố hoàn thành quy hoạch lại mạng lưới cưa xẻ gỗ, chế biến lâm sản.

Riêng đối với các cơ sở chế biến lâm sản đã bị cơ quan chức năng yêu cầu ngừng hoạt động, không được bổ sung hồ sơ, thủ tục để tiếp tục hoạt động. Đối với các cơ sở này, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND thành phố xem xét giải quyết.

UBND thành phố cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Chi cục Kiểm lâm trình UBND thành phố thống nhất một số quy định bắt buộc, nhưng phải phù hợp với pháp luật trong việc cấp Giấy phép mới và bổ sung ngành, nghề cưa, xẻ gỗ, chế biến lâm sản để làm cơ sở cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện tổ chức, thực hiện.

Được biết, từ 24-10 đến nay, Tổ kiểm tra liên ngành huyện Hòa Vang đã kiểm tra 59 cơ sở cưa xẻ gỗ, lập biên bản vi phạm 16 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động 11 cơ sở, tịch thu và tạm giữ 16m3 gỗ, phạt vi phạm hành chính 5,96 triệu đồng.

Theo Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.