.

Tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm của ngành nông nghiệp

Sáng 4-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình sản xuất 10 tháng đầu năm 2008 và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Báo cáo của Sở NN&PTNT cho biết: giá trị sản xuất 10 tháng đầu năm toàn ngành đạt 628 tỷ đồng, giảm 4,12% so cùng kỳ năm 2007; trong đó sản lượng lương thực 48.072 tấn, bằng 96% kế hoạch, giảm 4,4 % so cùng kỳ; khai thác hải sản 36.738 tấn, giảm 9,52% so năm ngoái. Việc hỗ trợ cho ngư dân theo Quyết định 289 của Chính phủ triển khai kịp thời, đúng quy định, đã có 1.382 hồ sơ được giải ngân 28,81 tỷ đồng, trên tổng số 1.582 hồ sơ với tổng kinh phí hỗ trợ 33,83 tỷ đồng. Việc thực hiện các chương trình mục tiêu và các công trình xây dựng cơ bản do Sở làm chủ đầu tư đa số triển khai đúng kế hoạch đề ra.

Theo yêu cầu của Ban Kinh tế-Ngân sách, Sở NN&PTNT giải trình một số vấn đề quan trọng như tình trạng ô nhiễm môi trường ở âu thuyền Thọ Quang, hiệu quả hoạt động của cảng cá; tình trạng khai thác rừng trái phép, nhất là ở Rừng đặc dụng Nam Hải Vân chậm được ngăn chặn; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa có bước đột phá về năng suất, chất lượng...
 
Lãnh đạo Sở NN&PTNT đã kiến nghị HĐND thành phố cần có quy hoạch ổn định bền vững cho khu vực nông thôn và vùng sản xuất nông nghiệp; tăng cường đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn và cho phép ngư dân là người ngoại tỉnh mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên khi hoạt động trên các tàu đánh cá của ngư dân Đà Nẵng.

Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố đã ghi nhận các kiến nghị nêu trên và yêu cầu Sở NN&PTNT tăng cường các giải pháp bảo vệ rừng, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng nền nông nghiệp tiên tiến; triển khai ngay các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường ở Khu Công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng và âu thuyền Thọ Quang, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản...

N.C         

;
.
.
.
.
.