.

Khánh thành Liên hợp sản xuất Dệt – Nhuộm – May ITG Phong Phú

.

(ĐNĐT) Ngày 5-12, Tổng Công ty Phong Phú và Tập đoàn ITG (Hoa Kỳ) đã tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động Cụm Liên hợp sản xuất Dệt - Nhuộm - May ITG Phong Phú tại KCN Hòa Khánh với tổng vốn đầu tư trên 80 triệu USD. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện các bộ, ngành, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dự lễ.

Cụm Liên hợp sản xuất Dệt - Nhuộm - May ITG Phong Phú được đánh giá là khu liên hợp có công nghệ tiên tiến, với toàn bộ dây chuyền sản xuất hàng dệt may khép kín, từ khâu chế biến nguyên liệu vải ban đầu đến hoàn chỉnh các sản phẩm may mặc. Sản phẩm của cụm liên hợp gồm các mặt hàng vải và đồ may mặc từ nguyên liệu cotton cao cấp. Giai đoạn đầu hoạt động, cụm liên hợp dự kiến đạt công suất hơn 30 triệu mét vải thành phẩm và 8 triệu sản phẩm may mặc/năm, trong đó 90% để xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, khi chỉ trong vòng 18 tháng kịp đưa dự án này vào hoạt động. Phó Thủ tướng khẳng định, đây là minh chứng cụ thể cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cho kết quả ký kết Hiệp định Thương mại Việt – Mỹ. Phó Thủ tướng kêu chủ đầu tư nên tiếp tục nỗ lực, có những giải pháp hữu hiệu để tránh được những tác động từ khủng hoảng kinh tế trong thời gian đến, tiếp tục giữ vững thế phát triển, đáp ứng tốt các nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh phát biểu đánh giá cao sự lựa chọn tham gia đầu tư và đưa vào hoạt động cụm Liên hợp của các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Công ty Phong Phú. Ông đề nghị chủ đầu tư hết sức quan tâm đến lĩnh vực môi trường sau khi Liên hợp hoạt động, góp phần giải quyết hiệu quả lao động trên địa bàn và tăng cường mối quan hệ sản xuất kinh doanh tại Đà Nẵng ngày càng tốt hơn.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.