.
TRÊN CÔNG TRÌNH CẦU THUẬN PHƯỚC

Lao dầm giai đoạn 2

.

Sau khi hoàn thành lao nhóm dầm đầu tiên với tổng khối lượng trên 800 tấn lên cáp võng ở độ cao 27m, kết thúc giai đoạn 1 lao dầm cầu chính, sáng ngày 4-12-2008, các tổng công trình sư, công nhân kỹ thuật thuộc Cục Cầu Phương Nam (Trung Quốc) cùng với Công ty 623 (Bộ GTVT) đã tiến hành lao dầm thép số một (nặng 65 tấn) nối cầu dẫn bờ tây với cầu chính, mở đầu giai đoạn 2.

Dầm thép số 1 (nặng 65 tấn) đang tiến vào giàn trượt thi công ở độ cao trên 20m để ráp nối với cầu dẫn bờ tây cầu Thuận Phước.

Đây là một trong số các phân hạng khó nhất của công đoạn lao dầm, bởi các đơn vị thi công không những phải thiết lập hai giàn trượt thi công để bảo đảm an toàn, chính xác tuyệt đối theo thiết kế mà còn phụ thuộc lịch thủy triều trên sông Hàn để phà tự hành đưa dầm thép ra lòng sông, từ đó lên giàn trượt (cao trên 20m) vào vị trí lắp ráp. Quá trình này đòi hỏi sự hiệp đồng thao tác nghiêm ngặt giữa các thiết bị lao chuyên dùng cùng hai nhóm thợ thi công.

Tin và ảnh: NGÔ VĂN TRẤN

;
.
.
.
.
.