.
CÔNG TY SÔNG THU

Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và hạ thủy tàu kéo cứu hộ

.

Sáng ngày 10-1, Công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2008” cho công ty. Đến dự có các đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Đức Lĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Việt Nam; Trần Phước Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố

Cắt băng hạ thủy tàu DST 4612 số hiệu CSB - 9002.

Trong năm qua, Công ty Sông Thu đã hoàn thành tốt kế hoạch đóng mới 12 sản phẩm, xuất xưởng 5 phương tiện mới gồm: 1 tàu ứng phó sự cố tràn dầu, 2 tàu kéo cảng xuất khẩu, 2 tàu cá có quy mô lớn, áp dụng 8 sáng kiến khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đang triển khai đề tài cấp Nhà nước về: nghiên cứu thiết kế và công nghệ để chế tạo sàn nâng tàu trong nước kiểu Syncrolift phục vụ đóng các tàu có lượng chiếm nước đến 5.000 tấn.

Năm 2008, doanh thu đạt 680,3 tỷ đồng, tăng 65,5%; giá trị sản xuất tăng 40%, nộp ngân sách tăng 182%, lợi nhuận tăng 3,7%, thu nhập bình quân đầu người tăng 16,6% so với năm trước. Ngoài ra, đơn vị cũng đã ủng hộ trên 500 triệu đồng cho các hoạt động phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam, gia đình chính sách, xây nhà tình nghĩa của Bộ Quốc phòng…

Với thành tích trên, công ty đã được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua và là đơn vị duy nhất trong Tổng cục Công nghiệp quốc phòng được tặng cờ thi đua lần này. Nhân sự kiện này, Công ty Sông Thu tổ chức lễ hạ thủy tàu kéo cứu hộ DST 4612 số 2.

Đây là chiếc tàu kéo cứu hộ biển thứ 2 trong loạt tàu 3.500 CV được xuất xưởng tại công ty, và là một trong 2 chiếc tàu kéo cứu hộ lớn nhất được đóng tại Việt Nam tính đến thời điểm này, theo chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Damen Shipyards Gorinchem (Hà Lan).  Với chiều dài 54 mét, chiều rộng 12 mét, chiều cao 5 mét, lượng giãn nước 1.400 tấn, công suất 3.500 CV, tàu có thể hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, mọi cấp sóng với thời gian 30 ngày đêm liên tục trên biển.
      
Tin và ảnh: THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.