Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, Ban Tổ chức (BTC) Hội chợ Xuân 2009 đã chia sẻ với DN bằng việc bố trí các gian hàng có mặt bằng rộng rãi với không gian thoáng đãng. Và để kích cầu người dân tham quan, mua sắm, BTC không bán vé vào cổng. Chính điều đó làm tăng lượng người đến hội chợ đông hơn trong những ngày cuối năm này.
Các gian hàng của DN Thái Lan rất phong phú về chủng loại hàng hóa. |
Nhiều sản phẩm mới có mặt trên thị trường, do vậy, đến với hội chợ lần này, nhiều DN mong muốn sản phẩm của mình ngày càng được người tiêu dùng trong nước đón nhận.
Ông Nguyễn Công Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Rau Việt tỏ ra phấn khởi khi lần đầu tiên tham gia hội chợ. Ông Khanh cho rằng: Tình hình thời tiết thất thường như năm nay, chắc chắn thị trường sẽ ít các loại rau xanh, cộng với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là nỗi băn khoăn lớn của người dân. Nhưng với công nghệ “6 không, 4 có” của Rau Việt, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại rau xanh được sản xuất bảo đảm sạch vì không có hóa chất.
Từng giỏ mầm rau cải, rau muống, bí đao, đậu tương, củ cải... được nhiều người chọn mua. Trình bày đẹp, ấn tượng, dễ lựa chọn, gian hàng nước tương Chin-Su thu hút sự chú ý của các bà nội trợ. Khuyến mãi, tặng quà là một trong những hoạt động không thể thiếu làm tăng không khí mua sắm sôi nổi ở kỳ hội chợ này.
Tuy nhiên, không chỉ quảng bá hàng hóa, DN còn chú trọng tư vấn cho khách hàng tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Ông Đoàn Ngọc Dũng, phụ trách bán hàng tại Đà Nẵng của Công ty Thực phẩm Biên Hòa lưu ý: Rượu Rum Hiệp Hòa của công ty đã bị làm giả trong thời gian qua. Để giúp khách hàng không bị mua nhầm hàng giả, ngoài một số đặc điểm nhận dạng trên bao bì, người dân cần mua hàng đúng địa chỉ đại lý của công ty.
So với các kỳ Hội chợ Xuân hằng năm, điều dễ nhận thấy nhất ở Hội chợ Xuân 2009 là sự “đổ bộ ồ ạt” của các DN Thái Lan với hơn 70 DN tham gia. Công ty Sea Hoser Marketing mang đến những mặt hàng mỹ phẩm thông dụng với giá khá dễ chịu, từ 17.000-250.000 đồng/sản phẩm.
Công ty Cotton Poll Shop bán quần áo thời trang giá từ 150-350 nghìn đồng/cái. Công ty Warintravout khá đắt hàng với đồ trang sức làm đẹp. Chị Nathon, nhân viên bán hàng của công ty này cho biết, chỉ trong hai tiếng đồng hồ sau khai mạc đã bán gần 100 sản phẩm trang sức các loại. Chị hy vọng nếu bán hàng được, năm tới sẽ tiếp tục tham gia hội chợ tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng than phiền về tình trạng nói thách của các DN Thái Lan và các DN Thái giải thích: “Vì người dân Việt Nam hay trả giá trước khi mua nên chúng tôi nói vậy để trừ hao mới bán được hàng”.
Nhìn chung, hội chợ cuối năm diễn ra trong thời điểm nhà nhà tiết kiệm chi tiêu, thế nhưng các DN vẫn “hâm nóng” sức mua của người dân với các mặt hàng có giá cả hợp lý, phù hợp nhu cầu Tết. Đây cũng là một trong những thành công của DN tham gia hội chợ với mong muốn chia sẻ với người tiêu dùng trước thềm năm mới.
|
|
Bài và ảnh: DUYÊN ANH