.
Doanh nghiệp tự giới thiệu

APAVE VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á

.

Ngày 8-1-2009, Công ty APAVE Việt Nam và Đông Nam Á tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Chi nhánh Đà Nẵng. Đây cũng là dấu mốc tròn 5 năm DN thiết lập thương hiệu tại đây, với khát vọng cùng Đà Nẵng ngày càng vươn đến những tầm vóc mới.

Công trình trường Cao đẳng Việt – Hàn do Chi nhánh APAVE giám sát thi công. Ảnh: ĐỨC SƠN

TS Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc Công ty APAVE Việt Nam và Đông Nam Á tâm sự, ngay trong những ngày tháng đầu tiên trở về đầu tư vào Việt Nam, ông và các cộng sự đã đặt tầm nhìn về Đà Nẵng. Bên cạnh dấu ấn sâu sắc về mảnh đất miền Trung quê hương, ông còn tin chắc vào tiềm năng kinh tế - xã hội đầy triển vọng mà Đà Nẵng có thể đạt được.

Thực tế phát triển của Đà Nẵng càng tô đậm thêm những tiềm năng đó. Không chỉ có đầy đủ lợi thế cửa ngõ kinh tế biển quan trọng của cả nước, tâm điểm giao thương Bắc-Nam, điểm cuối Hành lang Kinh tế Đông Tây, Đà Nẵng còn không ngừng đổi mới và sáng tạo, giữ vững vị trí đô thị trẻ đầy tính tiên phong, đột phá. Từ cơ sở đó, năm 2003 và 2006, APAVE Việt Nam và Đông Nam Á đã mạnh dạn vượt khỏi địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, vươn về miền Trung, lần lượt mở văn phòng đại diện rồi chính thức xây dựng Chi nhánh ở Đà Nẵng.

TS Nguyễn Công Phú khẳng định, sau 2 năm thành lập, đến nay Chi nhánh APAVE tại Đà Nẵng đã chứng minh lựa chọn của DN là đúng đắn, thể hiện đúng tầm nhìn và tiến độ phát triển của APAVE tại khu vực miền Trung. Mục tiêu của APAVE Việt Nam và Đông Nam Á là góp phần hình thành nền công nghệ tri thức, đáp ứng nhu cầu hội nhập của các DN Việt Nam, đặc biệt về tư vấn quản lý; giám định kỹ thuật xây dựng; kiểm tra không phá hủy; đào tạo nhân lực kỹ thuật cao… đều đang được vận dụng thành công tại Đà Nẵng.

Từ ngày đầu có chưa đến 40 chuyên viên và kỹ sư, doanh thu chỉ đạt hơn 1 tỷ đồng Việt Nam, đến nay Chi nhánh APAVE tại Đà Nẵng đã có hơn 100 chuyên viên và kỹ sư, thực hiện hơn 100 hợp đồng tư vấn và giám định ở các lĩnh vực xây dựng, công nghiệp và tư vấn quản lý, với doanh thu đạt hơn 13 tỷ đồng.

Chi nhánh Đà Nẵng đã tiếp cận và đảm nhận giám sát chất lượng, thi công nhiều công trình trọng điểm tại Đà Nẵng như Nhà biểu diễn đa năng, Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Quốc tế, dự án của Ngân hàng Nhà nước thành phố Đà Nẵng, Ngân hàng Ngoại thương Đà Nẵng… đồng thời, Chi nhánh còn mở rộng phạm vi dịch vụ ra các tỉnh lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Áp dụng chính sách tuyển dụng và đào tạo của công ty, Chi nhánh Đà Nẵng đã đào tạo nhiều kỹ sư đạt trình độ quốc tế cho nguồn nhân lực khu vực. Đội ngũ kỹ sư, công nhân các lĩnh vực giám sát chất lượng, hàn công nghệ cao… qua đào tạo của Chi nhánh ngày càng tăng, trực tiếp tham gia vào nhiều DN và dự án trọng yếu ở miền Trung, như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy đóng tàu Dung Quất… Đặc biệt, trong năm 2008, 5 kỹ sư của Chi nhánh Đà Nẵng đã cùng hơn 20 kỹ sư khác của Công ty APAVE Việt Nam và Đông Nam Á tham gia giám sát dự án Sân bay quốc tế Tripoli tại thủ đô Lybia, khẳng định đủ sức sánh vai cùng các chuyên gia, kỹ sư quốc tế khác.

Ông Nguyễn Hữu Nga, Giám đốc Chi nhánh APAVE Đà Nẵng bày tỏ, với lộ trình phát triển năm 2009 đạt kế hoạch doanh thu 30 tỷ đồng, Chi nhánh cam kết nỗ lực đóng góp vào thành tích DN, không thua sút các Chi nhánh Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Malaysia…  cũng như vào hành trình phát triển kinh tế các tỉnh, thành phố miền Trung. Cơ sở để Chi nhánh tự tin làm được, là bắt nhịp những đổi thay lớn lao đang diễn ra ở miền Trung, và nhất là tại Đà Nẵng. Tầm vóc thành phố này đang ngày một tăng lên với ước mơ hình thành vị trí mới, tâm thế mới trong khu vực và điều đó giúp các DN, trong đó có APAVE thêm nhiều dự định và hoài bão nơi đây.

TS Nguyễn Công Phú xác định, thành công hơn 10 năm qua của APAVE là gắn liền với giá trị cốt lõi của mỗi nhân viên, từ kinh nghiệm, sự tinh thông nghề nghiệp cho đến tinh thần sát cánh cùng khách hàng. Chi nhánh Đà Nẵng là một điển hình cho giá trị đó, đang ngày càng nắm vững tiêu chí “thành công – rộng mở”, thực hiện tốt tinh thần “Sứ mệnh của sự tin cậy” mà Tập đoàn đã đặt ra, để luôn kiên trì khát vọng thành công, cùng Đà Nẵng và miền Trung vững bước đi vào tương lai của đất nước.

THU AN

;
.
.
.
.
.