.
Năm hết, Tết đến

Nhộn nhịp mùa khuyến mãi

.

Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh nội địa nhằm cạnh tranh với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài khi nước ta mở cửa thị trường phân phối, bán lẻ kể từ ngày 1-1-2009, đồng thời góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hàng loạt siêu thị mới đã ra đời cùng các chương trình khuyến mãi đặc biệt, hấp dẫn như giảm giá hoặc tặng quà, các chương trình bán hàng rút thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng dành cho mọi người tại Baitho Plaza, Intimex Nguyễn Hữu Thọ… 
     

Sức mua của thị trường Đà Nẵng trong những ngày cận Tết càng tăng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Vào ngày 10-1, Công ty cổ phần Bài Thơ (Bai Tho Group) đã khai trương giai đoạn 1 Baitho Plaza với một diện mạo mới và khang trang hơn, góp phần vào bức tranh chung của thị trường tiêu dùng Đà Nẵng đầy nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu đang đến.

Một số siêu thị trên địa bàn Đà Nẵng cho biết, sức mua trên thị trường Tết đã bắt đầu tăng mạnh, sôi động với hàng loạt các chương trình khuyến mãi rầm rộ của các doanh nghiệp. Với những chương trình này, các doanh nghiệp địa phương đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường mua sắm tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.

Theo đánh giá của đại diện các siêu thị, tình hình tiêu thụ mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát đang tăng mạnh. Bị ảnh hưởng bởi cú sốc melamine, hàng hóa bánh kẹo Trung Quốc mất chỗ đứng trên thị trường, người tiêu dùng dần quay lại sử dụng các nhãn hiệu trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà… thị trường bánh kẹo trong nước rất phong phú cả về sản phẩm đến mẫu mã bao bì, tạo cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tại các siêu thị lớn như Baitho Plaza, Big C… lượng khách đến mua sắm đông hơn ngày thường.  Riêng Siêu thị Bài Thơ Plaza trong hai ngày khai trương đã thu hút hơn 30.000 lượt khách đến mua sắm...

Nhân viên bán hàng của Siêu thị Rosa còn cho biết, những ngày này khách đến mua sắm nhiều hơn so với ngày thường 20% và các mặt hàng bán chạy nhất là bánh kẹo, bia, nước ngọt… Đặc biệt, các giỏ quà được đóng gói sẵn bán rất chạy. Theo nhận định của các siêu thị, sở dĩ tình hình mua sắm những ngày cuối năm trở nên khả quan hơn là vì nhiều doanh nghiệp đã phát tiền thưởng Tết cùng với sự bình ổn giá trên thị trường.

Dù khởi động muộn, song thị trường Tết tại Đà Nẵng đã nhộn nhịp phần nào xóa đi nỗi lo thất mùa của các siêu thị, cửa hàng kinh doanh. Tình hình ảm đạm cuối năm qua đi để lại sự háo hức chờ đón một mùa xuân sung túc, tràn đầy trên mỗi gương mặt người dân thành phố biển.

HÀN DẠ NGUYỆT

;
.
.
.
.
.