.

Ngày đầu năm mới 2009: Các điểm mua sắm đông khách

.

* 850 khách du lịch châu Âu xông đất Đà Nẵng.

(ĐNĐT) - Mưa dầm và thời tiết trở lạnh là hai lý do chính khiến ngày đầu năm 2009 của Đà Nẵng diễn ra khá trầm lắng. Hầu hết các sinh hoạt cộng đồng đều hạn chế diễn ra. Các điểm du lịch, vui chơi giải trí đều sút giảm lượng khách so với năm trước, thậm chí dự báo sẽ có thể còn bị ảnh hưởng trong vài ngày nữa.

Một đại diện Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng cho biết đang rất lo vì dự kiến 2 ngày nữa, chương trình ca nhạc đầu năm do Hội kết hợp với Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức sẽ diễn ra ở sân khấu lộ thiên. Với dự báo mưa dầm còn kéo dài, sân khấu có thể phải di chuyển địa điểm, tạo ấn tượng không hoàn hảo cho chương trình sinh hoạt của sinh viên này.

Các điểm mua sắm đều đông khách trong ngày đầu năm

Tuy nhiên, ghi nhận tại các điểm thương mại Đà Nẵng lại cho thấy ngay ngày đầu năm, lượng khách đến tham quan, mua sắm đều tăng. Ông Trần Việt Hoàng, Giám đốc điều hành BIG C Đà Nẵng cho biết, lượng khách đến siêu thị này trong ngày đầu năm hoàn toàn nằm ngoài liệu định của DN, tăng hơn 20% so với ngày bình thường và nhất là trong tình cảnh mưa gió. Khu vực hàng vải, giày dép tại chợ Hàn, chợ Cồn cũng tăng vọt khách, do nhiều bạn trẻ “không biết đi đâu giải trí nên kéo nhau dạo chợ”.

Tương tự, các điểm café, bán thức ăn ăn nhẹ trên địa bàn Đà Nẵng trong hôm nay cũng trở nên đông khách. Các tụ điểm café quen thuộc với giới trẻ như Wonder, Newlife, Long café… đều chật ghế ngồi ngay từ đầu buổi sáng đầu năm. Anh Hoàng Liêm, chủ nhân Café Trúc Lâm Viên đánh giá, lượng khách đến quán anh hôm nay tăng hơn hẳn dịp cuối tuần, đa số là các gia đình họp mặt đầu năm.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết, vào 9 giờ 30 phút sáng nay, tàu du lịch biển quốc tế Costa Allegra đã đưa 850 khách du lịch Châu Âu “xông đất” năm du lịch 2009 của Đà Nẵng. Các du khách đã được hướng dẫn tham quan mua sắm ở trung tâm thành phố, ghé qua Bảo tàng Điêu khắc Chămpa, Nhà hát Trưng Vương… sau đó tiếp tục đi tiếp ra Huế hoặc vào Hội An. Trong ngày, họ về lại tàu để tiếp tục hành trình du lịch biển.

Các khách sạn trên địa bàn cũng ghi nhận có nhiều đoàn khách nội địa đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm này, song do thời tiết không thuận nên hầu hết ít có hoạt động giao lưu, tham quan ra ngoài.

Uyên Nghi

;
.
.
.
.
.