.

Các khách sạn đã sẵn sàng

.

Mặc dù còn hơn một tháng nữa Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009 mới diễn ra, nhưng hầu hết các khách sạn ven sông Hàn, khách đặt phòng đã gần kín. Rút kinh nghiệm từ năm đầu tiên, năm nay các khách sạn, nhà hàng đã có nhiều thời gian chuẩn bị cho công tác quảng bá, đón khách lưu trú và thực hiện nhiều chương trình, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Năm  2009, có thêm nhiều chương trình phục vụ du khách đến thưởng ngoạn Cuộc thi pháo hoa tại Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các khách sạn có vị trí đắc địa bên sông Hàn đã chuẩn bị tương đối về cơ sở vật chất và con người. Từ hoa viên, tiền sảnh, phòng ốc, bàn ghế… đến các dịch vụ tiện ích được bố trí đẹp mắt và khoa học hơn. Đội ngũ lễ tân, nhân viên được đào tạo kỹ càng hơn, nhằm phục vụ tốt nhất cho khách đến lưu trú.

Còn nhớ năm ngoái, khi lượng khách từ các nơi đổ dồn về trung tâm khiến các khách sạn “cháy” phòng, có đoàn khách phải vào tận Hội An hoặc ra Lăng Cô tìm chỗ ngủ sau khi xem pháo hoa. Ở đã vậy, ăn uống còn cực hơn đối với những du khách không đi theo đoàn hoặc không có “thổ địa” dẫn đường. Song hiện nay, theo ông Nguyễn Công Thi, Giám đốc Khách sạn Danang Riverside, công tác đón khách đã được chuẩn bị tương đối tốt.

Hiện lượng khách đặt chỗ theo tour, tuyến đạt trên 60% công suất phòng. Số phòng còn lại sẽ để dự phòng cho các khách đại biểu và khách vãng lai. Để du khách có ấn tượng tốt hơn, khách sạn có nhiều hình thức đón khách mới mẻ và chu đáo, chẳng hạn dịch vụ cộng thêm: đặt trái cây tươi tại các phòng, giảm thuế VAT trên hóa đơn tính tiền, tổ chức tiệc buffet trên tầng 14 để khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa chiêm ngưỡng không gian pháo hoa. Về giá cả dịch vụ lưu trú, khách sạn áp dụng tính giá phòng theo ký kết và giá công bố. “Chúng tôi tin rằng, lượng khách trong và ngoài nước sẽ đến Đà Nẵng đông hơn năm ngoái. Và khi họ đến lưu trú tại đây, chắc chắn sẽ hài lòng về các dịch vụ và cung cách phục vụ của chúng tôi.”, ông Thi nói.

Là khách sạn mới với tiêu chuẩn 4 sao, Green Plaza có 173 phòng. Lượng khách đặt phòng lưu trú trong hai đêm pháo hoa đến nay trên 65% công suất phòng. Trong kế hoạch của mình, khách sạn Green Plaza tổ chức không gian hoạt động cho du khách muốn được “vùng vẫy” ngoài trời. Đó là các dịch vụ trọn gói như đi du thuyền trên sông Hàn ngắm hoa đăng, dạo quanh thành phố, thăm Bảo tàng điêu khắc Chăm, mua sắm, thăm làng nghề, đình làng cổ Túy Loan…

Với những dịch vụ trong khách sạn như làm đẹp, thư giãn, massage, khách sạn sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá 30%.  Đặc biệt, đối với những người có nhu cầu đi riêng lẻ, khách sạn có dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp hoặc ô-tô. Một phần diện tích của bãi biển Mỹ Khê, khu vui chơi trên bán đảo Sơn Trà được thuê riêng để phục vụ cho những khách thích tắm biển và giải trí. Bà Văn Thị Kiều, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Green Plaza cho biết: “Bắt đầu từ cuối tháng 2, khách sạn sẽ bán vé phục vụ cho công chúng có nhu cầu thưởng thức lễ hội pháo hoa tại tầng thượng. Với giá 149 nghìn đồng/vé (bao gồm đồ ăn uống nhẹ), dự kiến có khoảng 300 chỗ ngồi phục vụ cho du khách, người dân thành phố”.

Khá thuận lợi từ nguồn khách thường xuyên, đa số là các khách đến từ châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu, lượng phòng đặt trước tại Khách sạn Saigontourane trên 80%, chỉ còn trống 18 phòng. Nhằm tránh lặp lại tình trạng năm ngoái, Nhà hàng Hương Quê của Khách sạn Saigontourane đã tính đến phương án dự trữ thức ăn chế biến để phục vụ khách ăn uống sau khi xem pháo hoa.
 
Với phương châm ẩm thực gọn nhẹ nhưng không kém phần ngon miệng và chu đáo, nhà hàng sẽ có thực đơn phong phú, giá cả vừa phải. Một số khách sạn nhỏ, các nhà nghỉ cũng đang gấp rút trang trí mặt tiền và đầu tư nội thất để thu hút khách không chỉ trong mấy ngày diễn ra pháo hoa mà phục vụ cho mùa du lịch sắp tới.

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ tình hình khủng hoảng kinh tế trên toàn cầu, nhưng nhiều khách sạn cho biết sẽ không tăng giá dịch vụ lưu trú. Hiện giá phòng của các khách sạn nói trên từ 30 USD-120 USD/ngày đêm. Đây cũng là cách các nhà làm du lịch chia sẻ với luồng khách nước ngoài, đặc biệt là khách nội địa.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.