.
CÔNG TY NHẬT LINH

Khẳng định thương hiệu về thiết bị trường học

.

Nhiều năm qua, sản phẩm của Công ty Nhật Linh đã được các thầy cô giáo và học sinh trong cả nước đánh giá cao vì tính tiện lợi, phù hợp với sự phát triển của lứa tuổi và bảo đảm vệ sinh học đường. Sản phẩm của Nhật Linh được quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001- phiên bản 2000 do tổ chức Global của Anh cấp, đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Bằng sáng chế, Bằng giải pháp hữu ích, Bằng độc quyền và kiểu dáng công nghiệp đã được đăng ký bảo hộ trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính trao Huân chương Lao động hạng ba cho Công ty Nhật Linh.

Chính vì thế, các sản phẩm thiết bị giáo dục (GD) của Nhật Linh đã được các trường học đánh giá là bảo đảm các yếu tố khoa học, sư phạm, thẩm mỹ và tính đa năng, đáp ứng được yêu cầu đổi mới GD. Trong quá trình sản xuất, Nhật Linh luôn có sự điều chỉnh, cải tiến, đa dạng hóa các sản phẩm cho phù hợp với từng vùng, miền, khí hậu, thời tiết, đáp ứng cho từng cấp, bậc học, tạo ra sự thoải mái cho học sinh, sinh viên, kể cả những trường ở vùng sâu, vùng xa.

Từ năm 2005 đến nay, Nhật Linh đã đầu tư trên 50 tỷ đồng cho nhiều ngành nghề, trong đó chiếm ưu thế vẫn là các trang thiết bị đồng bộ cho hơn 10 nghìn phòng học trên 64 tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là hệ thống bàn ghế tương hợp, bảng chống lóa. Năm 2006, Nhật Linh đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên ra nước ngoài, đây là lần đầu tiên một cơ sở sản xuất thiết bị trường học của Việt Nam xuất khẩu thiết bị trường học ra nước ngoài.

Công ty đã cung cấp đợt một cho dự án Đào tạo và huấn luyện giáo viên của Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao hợp tác Công nghệ Bỉ - Campuchia với gần 500 phòng học. Nhật Linh còn tặng nhiều thiết bị GD cho một số trường tại các tỉnh của Lào. Trong một bức thư cảm ơn gửi đến Giám đốc Lê Văn Đường, ông Beboit, Giám đốc Dự án BETT của Bỉ đã nhấn mạnh: “Các ngài Bộ trưởng đã thật sự ấn tượng về chất lượng trang thiết bị của công ty ông”... Điều đó nói lên sự lớn mạnh không ngừng của Nhật Linh. Hiện Nhật Linh có một xưởng sản xuất với hơn 300 lao động và hơn 200 nhân viên khác luôn có việc làm ổn định với thu nhập ngày càng cao.

Với sự nỗ lực không ngừng, Nhật Linh đã gặt hái được nhiều thành quả và trở thành một đơn vị có vị thế và uy tín trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp thiết bị trường học trong cả nước và một số nước trên thế giới. Đơn vị đã nhận được những phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huy chương Vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ trẻ em Việt Nam, Huy chương Vì sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, Cúp vàng Vì sự nghiệp phát triển cộng đồng, Cúp vàng thương hiệu hàng công nghiệp quốc tế, giải Sao vàng Đất Việt, Giải Cúp vàng doanh nghiệp trẻ năm 2005, Cờ và Bằng khen của các Bộ, ban, ngành và địa phương đã làm lên thương hiệu Nhật Linh hôm nay.

Công ty còn đoạt giải Thương hiệu vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2007, giải thưởng Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007 về thiết bị dịch vụ giáo dục do Bộ Công thương tổ chức dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong 11 lĩnh vực thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết thực hiện khi gia nhập WTO. Tháng 12 năm 2008, Giám đốc Lê Văn Đường lại vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008.

Không chỉ quan tâm đến năng suất, chất lượng sản phẩm, Nhật Linh còn có trách nhiệm với khách hàng. Chỉ tính riêng năm học 2007-2008, Nhật Linh đã hỗ trợ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm chất độc da cam hơn 60 nghìn tập vở, trị giá 200 triệu đồng. Với những ngôi trường tại miền Trung-Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong những đợt lũ liên tiếp kéo dài trong năm vừa qua, những cuốn vở ấy chứa đựng bao nhiêu tình nghĩa.

Giờ đây, Công ty Nhật Linh Đà Nẵng được mọi người biết đến như một trong các đơn vị hàng đầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. 5 năm liền, Nhật linh được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. Phần thưởng cao quý hơn cả là Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2008.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.