.

Bảo đảm tốt thông tin liên lạc dịp lễ 29-3

.

 

Viễn thông Đà Nẵng là đơn vị chủ lực cung ứng và khai thác mạng viễn thông trên địa bàn thành phố. Hướng tới kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng và Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, ông Phạm Trung Kiên (ảnh) - Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng đã trao đổi với P.V Báo Đà Nẵng về các hoạt động cung ứng dịch vụ trên địa bàn trong dịp này.

ông Phạm Trung Kiên cho biết: Trong những ngày cuối tháng 3-2009, thành phố Đà Nẵng có rất nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn không những trong nước mà quốc tế cũng rất quan tâm, đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng thành phố và Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Viễn thông Đà Nẵng đã có 5 chương trình chào mừng nhân sự kiện lớn của thành phố:

Hoàn thành việc thiết lập Internet tốc độ cao trên đỉnh Bà Nà bằng truyền dẫn cáp quang và lắp đặt trạm phát sóng của Mobifone và Vinaphone ở nhà ga số 1, phục vụ du khách dự lễ khánh thành Cáp treo Bà Nà. Tiếp đó, khởi công công trình kiến trúc lớn nhà điều hành Viễn thông Đà Nẵng tại lô D1 đường 2-9 với tổng vốn đầu tư 142 tỷ đồng.

Đối với Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2009 và Hội nghị Vô tuyến Liên minh Viễn thông Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6, Viễn thông Đà Nẵng vừa là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông vừa tham gia các hoạt động tài trợ. Đặc biệt, 2 mạng điện thoại di động MobiFone và Vinaphone cũng đã tăng cường phủ sóng di động phục vụ cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009.

Chào mừng Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, các đơn vị của VNPT tài trợ hơn 1 tỷ đồng, trong đó MobiFone 500 triệu đồng, Vinaphone 200 triệu đồng, Bảo hiểm Bưu điện 150 triệu đồng, Viễn thông Đà Nẵng 100 triệu đồng, Công ty Viễn thông quốc tế 50 triệu đồng, Bưu điện thành phố Đà Nẵng 10 triệu đồng.

Riêng đối với Viễn thông Đà Nẵng, chúng tôi đã bố trí các chuyên gia kỹ thuật tăng cường cho các tổng đài và các trạm phát sóng. Mặt khác, tăng cường thiết bị các trạm phát sóng tại những khu vực nhạy cảm ở vùng bán kính 1km trong khu vực diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa với cấu hình gấp đôi bình thường.

Song song với việc tăng cường khả năng phủ sóng những trạm BTS cố định, chúng tôi bố trí 3 xe thu phát sóng lưu động làm nhiệm vụ phát sóng tăng cường và như vậy, tình trạng nghẽn mạng di động trong Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009 sẽ được kiểm soát.

Cùng với mạng di động, 2 mạng điện thoại cố định và Internet tốc độ cao cũng được đấu nối tăng luồng trung kế để bảo đảm lưu thoát tốt lưu lượng, nhất là tín hiệu đường truyền phục vụ báo chí, truyền thông. Đồng thời tăng cường công tác bảo vệ, an ninh để mạng lưới hoạt động an toàn tuyệt đối.

TRIỆU NAM PHƯƠNG (ghi)

;
.
.
.
.
.