.

Giá dầu hỏa giảm thêm 500 đồng/lít

.

(ĐNĐT) Từ 13h chiều nay, 5-3, giá dầu hỏa bán lẻ trên địa bàn Đà Nẵng theo kênh phân phối của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam Petrolimex đã  giảm thêm 500 đồng/lít, còn 11.000 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm sẽ giúp giảm gánh nặng nhiên liệu cho người lao động nghèo.
Việc giảm giá này xuất phát từ công văn của Cục Quản lý giá, Bộ Công Thương trước đó một ngày đề nghị các đơn vị kinh doanh xăng dầu dầu đầu mối tiếp tục giảm giá dầu hỏa do giá dầu thô thế giới đang giảm, giá dầu bình quân trên thị trường thế giới cũng dao động ở mức thấp.

Petrolimex và 2 đơn vị kinh doanh dầu khác ở phía nam là những đơn vị đầu tiên chấp hành yêu cầu trên. Ghi nhận từ các cây xăng tại Đà Nẵng, từ 13 giờ chiều nay giá dầu hỏa mới đã chính thức được công bố.

Theo Bộ Công Thương, việc giảm giá dầu lần này sẽ giúp giảm phần nào gánh nặng nhiên liệu cho đa số người lao động nghèo thành thị và nông dân các vùng sâu, vùng xa, hiện nay đang sử dụng dầu hỏa là chất đốt chính. Bộ này nhận định vẫn sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giá dầu thế giới để nếu cần, lại tiếp tục có những tác động giảm giá thêm ở các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, vào ngày 20-2 giá dầu hỏa đã giảm 500 đồng/lít, từ mức 12.000 đồng/lít xuống 11.500 đồng/lít.

T.B.N

;
.
.
.
.
.