.

Họp báo giới thiệu khánh thành Cáp treo Bà Nà

.

Ngày 23-3, UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà tổ chức họp báo giới thiệu khánh thành Công trình Cáp treo Bà Nà. Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà và các sở, ban, ngành liên quan.

 Một đoạn trong hệ thống Cáp treo Bà Nà.

Sau một năm gấp rút thi công, Công trình Cáp treo Bà Nà sẽ chính thức khai trương vào sáng mai (25-3) với hai kỷ lục thế giới: Cáp treo một dây dài nhất (5.042,62m) và có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Tuyến cáp treo này được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu với công nghệ của Áo (quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ cáp treo); thiết bị của Đức, Thụy Sĩ, Thụy  Điển… Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà cho biết: Tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ dài 5.042,62m; gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Đây là tuyến cáp treo hiện đại bậc nhất hiện nay với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.

Nhân dịp khai trương tuyến Cáp treo Bà Nà, từ 25 đến 29-3,  tại đây sẽ diễn ra nhiều chương trình hoạt động như: Ngày “Kỷ lục Thế giới” (25-3), dành cho những ai đặt chân đến Khu du lịch Bà Nà, đến đây khách du lịch sẽ được tặng nước uống, phiếu chụp ảnh miễn phí, quà lưu niệm. Ngày 26-3 (tức mùng 1 tháng 3 âm lịch) là Ngày “Viếng Phật Cầu An”, du khách có thể đến Chùa Linh Ứng viếng Phật, cầu an lành cho bản thân và gia đình.

Ngày 27-3 là Ngày “Vui cùng thiên nhiên”, du khách có thể tự do khám phá Bà Nà, chụp ảnh với Trò chơi bập bênh. Ngày 28-3, nếu thời tiết thuận lợi, du khách có thể ngắm cảnh bình minh và cảnh thi pháo hoa của các nước tại sông Hàn. Ngày 29-3, Chương trình ca nhạc, giao lưu cùng 5 đội thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009.

Cáp treo Bà Nà sẽ chính thức mở cửa phục vụ du khách từ 14 giờ ngày 25-3, với các giá vé: 100 nghìn đồng/người lớn; trẻ em 80 nghìn đồng; trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí. Giá vé trên đã bao gồm bảo hiểm cho du khách đi cáp treo.

Cũng nhân dịp này, từ 25-3 đến 25-4, Tạp chí Thế Giới Ảnh tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Bà Nà” dành cho tất cả những du khách khi đến tham quan tại khu du lịch Bà Nà. Ảnh dự thi được nhận tại địa chỉ antuongbana@gmail.com.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.