.

Khẩn trương hoàn thiện các dự án tái định cư

.

Với năng lực xây lắp trong lĩnh vực xây dựng, Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực trong quản lý điều hành các dự án tái định cư (TĐC). Trong số này có nhiều dự án quy mô lớn, trọng điểm về đầu tư phát triển đô thị của thành phố Đà Nẵng…



Thi công dự án khu A nam cầu Cẩm Lệ kịp phục vụ TĐC dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Hiện Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng (XD&PTHT) Đà Nẵng được giao điều hành 29 dự án phát triển đô thị. Phần lớn các dự án được triển khai tại địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hòa Vang. Trong số đó có nhiều dự án TĐC quy mô lớn như KDC Bá Tùng, KDC Bá Tùng mở rộng, KDC A nam cầu Cẩm Lệ.
 
Ngoài ra, công ty cũng điều hành nhiều dự án phục vụ dân sinh khác như Làng đá mỹ nghệ Non Nước; khu đô thị hồ Đầm Rong-Thuận Phước; hệ thống thu gom nước thải đường Nguyễn Tất Thành; các khu TĐC số 2, 4 đường 602 phục vụ khu du lịch Bà Nà… Công ty XD&PTHT đã thực hiện điều hành dự án, triển khai khai thác quỹ đất, lập thủ tục chuẩn bị đầu tư cho các dự án mới đều đạt kết quả tốt.

Về công tác chuẩn bị dự án, công ty vừa hoàn thành tổ chức đấu thầu với 5 dự án, hạng mục công trình như hạ tầng kỹ thuật (HTKT) khu tái định cư Bá Tùng giai đoạn 1; HTKT Khu A dự án nam cầu Cẩm Lệ; HTKT giai đoạn cuối của dự án khu TĐC Phần Lăng 2. Mới đây là HTKT các dự án phục vụ cho bố trí tái định cư đường Nguyễn Văn Linh nối dài như dự án Phan Đăng Lưu, đầu tuyến Nguyễn Văn Linh-Thi Sách. Quý 1-2009, công ty đã bàn giao gần 200 lô đất TĐC. Năm 2008 có trên 1.500 lô đất TĐC được hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bàn giao cho hộ giải tỏa xây dựng nhà ở mới đúng thời gian.

Công ty XD&PTHT luôn được Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn đánh giá cao về tính chủ động trong phối hợp, quản lý hiệu quả các dự án quy hoạch. Công ty đã tham gia thực hiện công tác đền bù giải tỏa đối với 10 dự án với diện tích 350ha như dự án KDC Bá Tùng gồm cả hai giai đoạn 1 và 2; Khu TĐC Khái Tây 2; Khu TĐC Mân Quang; Khu TĐC đường vành đai phía Nam (Hòa Hải-Hòa Quý); Khu số 2 và 4 đường ĐT 602…

Trong quá trình thực hiện đền bù giải tỏa, công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách đối với nhân dân, người dân khu vực giải tỏa có sự đồng thuận, thống nhất cao về các phương án đền bù cũng như TĐC. Qua đây, các dự án do đơn vị triển khai đều bảo đảm tiến độ. Suốt nhiều năm điều hành dự án nhưng Công ty XD&PTHT Đà Nẵng không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

Với quyết tâm điều hành dự án bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng để phục vụ bố trí TĐC theo yêu cầu của thành phố, năm 2009, Công ty XD&PTHT Đà Nẵng phấn đấu khai thác quỹ đất đạt trên 60 tỷ đồng. Ông Trần Phước Tuấn, Giám đốc công ty cho biết, hiện đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công tại các dự án, để đến cuối năm 2009 sẽ có 7 dự án TĐC hoàn thành. Ngoài ra, có 9 dự án TĐC và hạ tầng kỹ thuật khác cũng được bảo đảm về tiến độ theo kế hoạch đầu tư.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.