.
Trong mắt mỘt du khách Tây Ban Nha

An ninh và thân thiện là sản phẩm du lịch vô hình của Đà Nẵng

.

Sau một hồi thong dong bên bờ tây sông Hàn và chụp được hàng chục tấm ảnh đẹp, anh Daniel Munoz, người Tây Ban Nha (ảnh) ngồi vào chiếc bàn đá ở phía cuối vườn tượng bên bờ sông, mải mê với chiếc laptop. Anh đang copy những tấm ảnh vừa chụp vào chiếc laptop.

Daniel thanh thản ngồi dùng vi tính bên vườn tượng trên bờ Tây sông Hàn.

“Chào bạn! Bạn từ đâu đến?”, tôi hỏi. Anh Daniel Munoz vui vẻ nói: “Ah – Spain. Tôi cùng bạn gái từ Tây Ban Nha đến đây vài ngày rồi, cô ấy đang dạo chợ (Hàn) đằng kia. Tôi chờ cô ấy để cùng đi Hội An rồi sẽ quay lại đây xem Festival DIFC-2009 (Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng-2009). Nhóm bạn tôi còn 6 người Tây Ban Nha nữa sẽ đến đây sau vài ngày để du lịch và xem thi bắn pháo hoa quốc tế.

Chúng tôi thấy vinh dự, bởi từ Tây Ban Nha, được đến Đà Nẵng-Việt Nam xem thi bắn pháo hoa quốc tế. Tôi thấy thành phố Đà Nẵng chuẩn bị cho DIFC với nhiều hoạt động văn hóa Việt Nam phong phú lắm. Thích lắm. Việt Nam đất nước các ông thật yên bình và con người thân thiện”. Tôi chợt nghĩ: Đúng, an ninh và thân thiện là sản phẩm du lịch vô hình của Đà Nẵng.
                                                                       
NGÔ VĂN TRẤN

;
.
.
.
.
.