.

Tuần lễ mua sắm - ngắm pháo hoa

.

Đến Đà Nẵng xem pháo hoa, đi thăm thú, nghỉ ngơi và mua sắm là lịch trình của nhiều khách du lịch. Năm nay, bên cạnh các hoạt động phụ trợ khác của ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch, ngành Công thương cũng triển khai đến các siêu thị, cửa hàng nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn, trong đó có “Tuần lễ mua sắm - ngắm pháo hoa”.

Các ki-ốt trước tiền sảnh Bài Thơ Plaza có nhiều sản phẩm phục vụ du lịch.

Theo dự kiến, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 sẽ thu hút khoảng trên dưới 50 nghìn khách. Ngoài việc được thưởng thức “bữa tiệc” pháo hoa vào hai đêm 27 và 28-3, ban ngày sẽ là thời gian rảnh rỗi để các vị khách dạo chợ, các siêu thị, cửa hàng để mua sắm. Đón đầu trước tâm lý đó, Sở Công thương đã làm việc với các nhà bán lẻ trên địa bàn để hướng dẫn công tác phục vụ kinh doanh.

Những siêu thị lớn như BigC, Bài Thơ, Intimex là những địa chỉ khá thuận tiện cho khách tìm đến bằng những phương tiện di chuyển hợp lý. Xe buýt hai chiều phục vụ khách đến mua sắm tại Siêu thị BigC, đón và trả khách tại các điểm đỗ cố định đi qua các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Nhiều mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng được bày bán sẽ giảm giá từ 5-20% với những đơn vị tham gia Tuần lễ này.
 
Ông Trần Minh Dõng, Giám đốc Công ty CP Điện tử và Tin học Vietronimex cho biết: “Nhằm mở rộng địa điểm kinh doanh cũng như sự tiện lợi cho người tiêu dùng, công ty vừa khai trương thêm một siêu thị điện máy tại đường Điện Biên Phủ với chính sách bán hàng khuyến mãi và hậu mãi chu đáo. Cùng phương châm phục vụ tốt nhất trong dịp khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng cũng như lâu dài, công ty sẽ dành nhiều ưu đãi đối với khách hàng trong Tuần lễ mua sắm từ ngày 21 đến 30-3”.

Ngoài khu A, B thuộc hệ thống Siêu thị Bài Thơ, gồm Bài Thơ Plaza, Bài Thơ RoSa có chương trình khuyến mãi kèm quà tặng. Hàng chục ki-ốt trước mặt tiền của Bài Thơ Plaza bán rất nhiều hàng hóa gồm các ngành hàng tiêu dùng, giới thiệu các sản phẩm quà tặng về thành phố, hàng lưu niệm, ẩm thực... Sẽ không quá mất nhiều thời gian cho khách đi dạo khi kết hợp mua sắm tại Plaza và tiếp đến là không gian Festival Làng nghề diễn ra tại Công viên 29-3. Không khí Tuần lễ mua sắm sôi động còn được thể hiện qua các băng-rôn, quảng cáo, khẩu hiệu được trang trí tại nhiều nơi, trong đó tập trung dày đặc tại các cửa hàng, siêu thị bán lẻ, giúp cho khách hàng dễ tìm thấy điểm cần đến.

Điểm thu hút không thể thiếu đối với người mua sắm là các chợ - nơi được dự báo sẽ đón một lượng khách không nhỏ. Để ngăn chặn tình trạng nói thách, ép giá và “chặt, chém” khách hàng, Công ty Quản lý các chợ đã hướng dẫn các tiểu thương cam kết bảo đảm an ninh trật tự, văn minh thương mại, bán đúng giá...

Được biết, tại nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên các tuyến đường Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, hàng may sẵn đã được nhập về với số lượng lớn, sẵn sàng cho một mùa kinh doanh hứa hẹn. Đặc biệt, các ki-ốt thông tin hướng dẫn và quầy lưu niệm của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch được chuẩn bị trên tuyến đường Bạch Đằng, Sơn Trà-Điện Ngọc sẽ giúp cho khách tham quan có thêm nhiều chọn lựa.

Phục vụ chu đáo, chất lượng sản phẩm tốt là tiêu chí mà ngành Công thương đưa ra trong dịp thi bắn pháo hoa. Tuy nhiên, sẽ ấn tượng hơn nếu các siêu thị, cửa hàng dành cho khách những món quà nho nhỏ như giữ xe miễn phí, tặng cẩm nang thông tin dịch vụ (về điểm vui chơi, ăn uống với giá cả hợp lý), liên kết đội xe phục vụ khi khách có nhu cầu (xe máy, xe taxi)...

Đánh giá về hoạt động thương mại diễn ra trong dịp này, ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm XTTM Đà Nẵng cho rằng, sự tham gia của các đối tượng kinh doanh thương mại sẽ kích thích tiêu dùng và giúp cho hàng hóa lưu thông tốt hơn trong bối cảnh hiện nay.
                
Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.