.

Chấn chỉnh việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô-tô

Trong thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân làm dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông chưa chấp hành nghiêm túc quy định về mức thu phí của UBND thành phố, đặc biệt là khu vực bên trong và bên ngoài khuôn viên sân vận động Chi Lăng. Những đối tượng này đã tự ý thu phí vượt mức quy định, làm cho khán giả xem bóng đá rất bất bình.

Để chấn chỉnh các tổ chức, cá nhân sai phạm trong việc thu phí trông giữ phương tiện giao thông vượt mức quy định và tăng cường công tác quản lý, giám sát của chính quyền địa phương, của các ngành chức năng liên quan, UBND thành phố đã yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch làm việc trực tiếp với tổ chức, cá nhân được phép làm dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông trong khuôn viên sân vận động Chi Lăng phải ký cam kết thu đúng mức phí (áp dụng đối với khu vui chơi giải trí, bãi biển) đã được UBND thành phố quy định tại Quyết định số 14/2004/QĐ-UBND ngày 29-1-2004.

UBND quận Hải Châu có trách nhiệm phổ biến các mức thu phí cụ thể theo quy định của UBND thành phố đến từng tổ chức, cá nhân làm dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông của khán giả xem bóng đá để quán triệt thi hành; đồng thời, hướng dẫn thực hiện niêm yết công khai rõ ràng các mức thu phí phù hợp với từng loại phương tiện trông giữ theo quy định của UBND thành phố, không gây nhầm lẫn cho khách hàng và phải thực hiện theo đúng các mức thu phí niêm yết. Lập các Tổ kiểm tra (bao gồm: lực lượng Quản lý thị trường, Công an) để kiểm tra thường xuyên, đột xuất các tổ chức, cá nhân làm dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông nhằm phát hiện ngăn chặn, xử phạt kịp thời theo quy định Nhà nước.    

UBND thành phố cũng giao Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện để hướng dẫn và kiểm tra các tổ chức, cá nhân làm dịch vụ trông giữ mô-tô, xe máy phải tổ chức tốt việc trông giữ mũ bảo hiểm cho khách theo Công văn số 15975/BTC-QLG ngày 16-11-2007 của Bộ Tài chính. Trường hợp phải thu tiền dịch vụ trông giữ mũ bảo hiểm, Sở Tài chính thống nhất với UBND các quận, huyện về mức giá thu phù hợp với chất lượng dịch vụ và mặt bằng giá cả thị trường tại địa phương để thông báo cho các tổ chức, cá nhân biết thực hiện niêm yết công khai và thu theo giá niêm yết.

Cục Thuế có trách nhiệm phối hợp với UBND các quận, huyện để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân làm dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông và có trông giữ mũ bảo hiểm về sử dụng chứng từ thu tiền dịch vụ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

DÂN HÙNG

 

;
.
.
.
.
.