.

Đầu tư thiết bị “đi tắt, đón đầu”

.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác quản lý Nhà nước và các nhu cầu khác, đặc biệt là công tác quản lý thuế, hóa đơn bán hàng, Công ty CP Dịch vụ viễn thông và In bưu điện - Chi nhánh miền Trung trong thời gian qua đã đầu tư thiết bị in hiện đại theo phương châm “đi tắt, đón đầu”. Hiện nay, toàn bộ hóa đơn của các công ty Viễn thông, Bưu chính và một số ngân hàng thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên đều do đơn vị cung cấp với chất lượng tốt.

Cán bộ kỹ thuật đang kiểm tra thiết bị trước khi in hóa đơn có mã vạch.

Đây là một trong số rất ít các đơn vị đầu tiên thuộc ngành In trong khu vực có công nghệ này. Kết quả này thể hiện kế hoạch đầu tư lâu dài của công ty ngay từ khi thành lập chi nhánh tại khu vực miền Trung. Ngay từ khi thành lập chi nhánh, việc xây dựng nhà in nhằm đáp ứng được nhu cầu hiện tại và để in được các hóa đơn có mã vạch, đơn vị đã lựa chọn thiết bị để khi có yêu cầu in các hóa đơn loại này, chỉ việc lắp đặt thêm thiết bị là có thể vận hành được ngay, không phải thay đổi toàn bộ dây chuyền.

Đây là một phương án đầu tư hiệu quả. Vì thế khi thị trường có nhu cầu, đơn vị chỉ cần lắp đặt thêm máy đọc mã vạch với công nghệ in phun tương thích là dây chuyền có thể vận hành được. Đồng thời, đơn vị còn đầu tư thêm một dây chuyền mới với công suất 40.000 hóa đơn từ 3 đến 4 liên/giờ. Cùng với 2 dây chuyền cũ, hiện đơn vị đã có 3 dây chuyền in công suất lớn chuyên in hóa đơn có mã vạch phục vụ cho các đơn vị có yêu cầu quản lý hóa đơn chặt chẽ như ngành ngân hàng, điện, các công ty truyền hình cáp, Công ty FPT miền Trung…

Để nâng cao khả năng cạnh tranh, đơn vị cùng với nhà in tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, xây dựng các quy trình, nội quy làm việc chặt chẽ và hiệu quả. Với việc in toàn bộ hóa đơn cho các đơn vị trong ngành (hóa đơn phát hành đã điền đầy đủ các số liệu do các công ty viễn thông và bưu chính nhập số liệu) nếu không có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ thì một lô hóa đơn hỏng sẽ gây thiệt hại rất lớn cho chi nhánh và làm chậm thời gian thanh toán hóa đơn của các đơn vị cho khách. Do vậy, quá trình làm việc đòi hỏi mỗi công nhân vận hành máy, cán bộ kiểm tra phải nâng cao ý thức trách nhiệm trong khi thao tác.

Mỗi khi có các thiết bị mới, công nghệ mới, đơn vị cùng với nhà in tổ chức tập huấn, phổ biến hướng dẫn cho công nhân tính năng, kỹ thuật và quy trình vận hành, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót. Vì vậy, hầu hết hóa đơn không bị sai, không bị khách hàng khiếu kiện. Uy tín của chi nhánh đươc nâng cao và luôn có việc làm ổn định cho công nhân. Năm 2008, chi nhánh đạt doanh thu khoảng 23 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm năm 2009 đạt doanh thu gần 2 tỷ đồng/tháng. Dự kiến năm 2009, chi nhánh sẽ đạt khoảng 24 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2008.

Việc đi tắt, đón đầu trong chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ viễn thông và In bưu điện - Chi nhánh miền Trung là một phương thức đầu tư hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình đổi mới thiết bị công nghệ để hội nhập.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.