.

Một công ty kiểm toán xuất sắc

.

Công ty Kiểm toán và Kế toán AAC (AAC) có trụ sở hoạt động tại 217 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng là một trong những đơn vị được Bộ Công thương chọn trao Cúp Công ty Kiểm toán tốt nhất Việt Nam trong 2 năm liền (2007 và 2008) cùng giải thưởng Đơn vị đạt hiệu quả cao và phục vụ tốt nhất trong kinh doanh năm 2008.

Cầu Sông Hàn - một trong những công trình AAC nhận trách nhiệm kiểm toán.(Ảnh tư liệu)

Được thành lập từ tháng 4 năm 1993 (là 1 trong 5 công ty kiểm toán đầu tiên trực thuộc Bộ Tài chính), đến tháng 5 năm 2007, AAC chuyển đổi hình thức sở hữu từ doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính thành công ty trách nhiệm hữu hạn. Với phạm vi hoạt động trải dài trên cả nước, từ 3 kiểm toán viên đầu tiên, đến nay, AAC có trên 100 nhân viên chuyên nghiệp, với trụ sở chính tại Đà Nẵng, chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và một số đại diện tại các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước.
 
Nhiều năm qua, AAC được đánh giá là một trong những công ty kiểm toán hoạt động tốt nhất của khu vực. Khách hàng chính của AAC là các doanh nghiệp có vốn FDI, công ty cổ phần, các doanh nghiệp Nhà nước, các cơ quan hành chính sự nghiệp công (kiểm toán, quyết toán các dự án xây dựng cơ bản), dự án các Bộ, ban, ngành... Hiện AAC có trên 500 khách hàng, trong đó trên 25% là các doanh nghiệp FDI, 50% là các công ty cổ phần... Là thành viên của Polaris International (tổ chức kiểm toán quốc tế của Hoa Kỳ), AAC đã mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nghề nghiệp trong và ngoài nước.

Thạc sĩ Phan Xuân Vạn, Tổng Giám đốc AAC cho biết: Qua 16 năm hoạt động, AAC đã xây dựng được đội ngũ Kiểm toán viên chuyên nghiệp, có kỹ năng hành nghề thành thạo và tuân thủ tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Từ khi thành lập đến nay, AAC chưa để xảy ra rủi ro kiểm toán cho khách hàng và đã kiểm toán hàng trăm công trình thuộc nhóm A.

Tại Đà Nẵng, AAC đã kiểm toán những công trình lớn như cầu Sông Hàn, Đài Tưởng niệm thành phố. Là công ty kiểm toán lớn nhất tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, AAC đã tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, gửi kiểm toán viên đi đào tạo tại các nước có tổ chức kiểm toán là thành viên của Polaris International. Ngoài ra, AAC luôn đẩy mạnh việc hoàn thiện các quy trình, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với mục tiêu: Từng bước nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên, mà trước hết là đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp cho bằng các kiểm toán viên của các nước trong khu vực và trên thế giới, AAC đã hiện thực hóa công tác này bằng chiến lược tuyển dụng những sinh viên khá giỏi từ các trường đại học, đào tạo để làm việc lâu dài tại AAC. Ngoài ra, AAC đã cử kiểm toán viên đi nghiên cứu, khảo sát, học tập kiểm toán tại Anh, Pháp, Bỉ, Ai-len, Trung Quốc… thông qua các chương trình hợp tác quốc tế. Đến nay, 100% nhân viên của AAC đều tốt nghiệp đại học và trên đại học.
 
Khoảng 30% nhân viên có khả năng làm việc độc lập, năng động, có khả năng làm việc trực tiếp bằng tiếng Anh. Song song đó, AAC đã ký “Thỏa thuận hợp tác” với Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng về hỗ trợ công tác kiểm tra quản lý chất lượng đối với các công ty kế toán, kiểm toán, triển khai các chương trình đào tạo và hoạt động nghiên cứu – tư vấn. Bên cạnh đó, AAC cũng đã thực hiện tốt việc cải cách hành chính, quản lý, kiểm tra chất lượng nghiệp vụ kiểm toán.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.