.

Trừ vào lương đối với cán bộ, công chức nợ tiền thuê nhà

* Sẽ bán các căn hộ chung cư Bình Hiên, Hòa Cường

Chủ tịch UBND thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo Công ty quản lý nhà tổng hợp cụ thể (họ tên, đơn vị, số tiền nợ) đối với cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) nợ tiền thuê nhà gửi cho Sở Tài chính, trên cơ sở đó Sở Tài chính lập thủ tục trích trừ vào quỹ lương của đơn vị có CBCCVC nợ tiền thuê nhà chuyển trả cho Công ty Quản lý nhà.

Đối với các hộ dân bình thường thì áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính nếu không nộp tiền thuê nhà theo quy định.

Thực hiện truy thu tiền thuê nhà 1 lần đối với các hộ có hộ khẩu tại thành phố Đà Nẵng và 2 lần đối với các hộ có hộ khẩu ngoài thành phố  nhận chuyển nhượng trái phép kể từ ngày chuyển nhượng.

Đối với các khu nhà xuống cấp sẽ tổ chức di dời, đầu tư xây dựng lại và bố trí tái định cư tại chỗ, không giải quyết đất tái định cư nơi khác. Trước mắt cho triển khai thực hiện di dời, xây dựng lại các khu nhà 13 Nguyễn Chí Thanh, 14 Trần Quý Cáp, và 38 Nguyễn Chí Thanh. Đồng ý cho bán các căn hộ chung cư thuộc khu Bình Hiên, Hòa Cường.

Đối với các hộ bố trí tạm ở nhà chung cư, nay đã nhận đất xây dựng nhà nhưng không bàn giao lại căn hộ chung cư sẽ thực hiện cưỡng chế hành chính, trường hợp đặc biệt thật sự khó khăn về nhà ở (yêu cầu phải kiểm tra thực tế và hết sức cụ thể có chính quyền địa phương xác nhận) báo cáo UBND thành phố xem xét trong tháng 5 năm 2009.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng tìm địa điểm triển khai xây dựng 5.000 căn hộ chung cư để tổ chức bán cho các đối tượng thực sự khó khăn về chỗ ở theo chương trình 3 có, theo hình thức cho nợ tiền từ 10 năm - 20 năm.

Theo Website thành phố Đà Nẵng
;
.
.
.
.
.