.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án nâng cấp vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 20-5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp đoàn công tác của Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) đến Đà Nẵng để hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi và ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án nâng cấp vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2008-2015. 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cho biết dự án xe buýt là một dự án quan trọng và thành phố đã chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận và triển khai dự án như quy hoạch bố trí các tuyến xe buýt, trạm dừng, chủng loại xe và kích cỡ xe buýt sẽ được sử dụng. Trong giai đoạn đầu, thành phố sẽ sử dụng loại xe buýt chạy bằng dầu diesel theo tiêu chuẩn Euro 4 để đảm bảo tính khả thi của dự án. 

Phía KfW đề nghị thành phố nên lồng ghép vị trí của các trường đại học và khu công nghiệp vào việc quy hoạch các tuyến xe buýt, xây dựng kế hoạch quảng bá hệ thống xe buýt như triển khai chương trình 2 tuần sử dụng xe buýt miễn phí; tìm hiểu nhu cầu người đi xe buýt để điều chỉnh các tuyến xe buýt cho phù hợp, sử dụng một loại vé thống nhất cho tất cả các tuyến.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cho biết thành phố sẽ cân nhắc ý kiến của KfW, đồng thời đề nghị phía KfW hỗ trợ thành phố trong công tác quản lý hệ thống và bán vé. Thành phố cam kết sau khi phía KfW hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án, Đà Nẵng sẽ làm việc với Bộ Tài chính để nhanh chóng xúc tiến việc triển khai dự án. 

Dự án nâng cấp vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2008-2015 đã được Chính phủ Đức cam kết dành cho khoản vay ưu đãi trị giá 15 triệu euro. Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) đang thực hiện việc hỗ trợ 300.000 Euro để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho Dự án và Công ty tư vấn Almec (Nhật Bản) đã đệ trình báo cáo nghiên cứu khả thi cuối cùng.

Theo Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.