.

Kích thích thị trường bằng khuyến mãi

.

(ĐNĐT) Thời gian qua, hàng loạt các chương trình khuyến mãi (CTKM) nhằm kích thích và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng như Vĩnh Thịnh mobile, với chương trình “Mua dế thời trang, nhận quà hoành tráng”; Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Saigon Commercial Bank) với “Ngàn cơ hội-Vạn niềm vui” cho khách hàng là cá nhân gửi tiết kiệm bằng VNĐ hoặc USD, hay hệ thống Siêu thị Intimex Đà Nẵng thực hiện bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và có giá trị.

Các khách hàng nhận giải trong chương trình bật nắp trúng thưởng của bia Larue.
Mới đây, công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam tổ chức chương trình Bật nắp Biere Larue trúng vàng với “Trăm năm sắc son gắn bó-Vàng mười dành tặng thâm giao” đã gây được sự chú ý. Theo bà T.N, chủ đại lý bia Larue trên đường Nguyễn Chí Thanh, khi có chương trình khuyến mãi, sức mua của người tiêu dùng tăng lên gấp đôi, không khí mua bán cũng chộn rộn hơn vì cảnh người trúng giải đến đổi quà trực tiếp hoặc liên hệ để gặp doanh nghiệp (DN); chúng tôi ít khi phải lo đến vấn đề sản phẩm khuyến mãi bị tồn đọng.

Anh Trần Trung Kiên, H116/01/K308 Hoàng Diệu, người may mắn trúng giải nhất trong chương trình chia sẻ: hầu hết ở các chương trình bật nắp trúng thưởng đều mang lại cho khách hàng những điều thú vị và ẩn chứa nhiều niềm vui không báo trước. Chị Hoàng Lệ Dung, K6/21 Nguyễn Du, khách hàng trúng giải nhì cũng hào hứng cho chúng tôi biết: “Tôi rất bất ngờ khi mình may mắn trúng thưởng. Tâm lý người tiêu dùng luôn chờ đến các chương trình khuyến mãi để tham gia mua sắm”.

Hiện nay, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đang chững lại thì hơn lúc nào hết, việc chăm sóc khách hàng cũng như cung cấp dịch vụ khuyến mãi cần được các DN quan tâm. Mở các dịch vụ khuyến mãi có thể xem là những nỗ lực không nhỏ của các DN trong tình hình khó khăn hiện nay. Cơ cấu giải thưởng khá lớn, thủ tục nhận giải đơn giản, cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo đã kích thích thị hiếu tiêu dùng, và thị trường đang có dấu hiệu khôi phục chứ không trầm lắng như trước.

Kể từ khi Chính phủ tung ra các gói kích thích kinh tế, những dịch vụ khuyến mãi, hậu mãi cũng ngày một nở rộ. Đi đâu, người ta cũng bắt gặp các chương trình, khuyến mãi giảm giá gắn với tên "kích cầu tiêu dùng" nhằm tăng sức mua khi thị trường bước vào giai đoạn giảm sút. Sức mạnh của các CTKM mang lại cho DN những lợi thế không nhỏ. Trên thị trường Đà Nẵng hiện nay, phần lớn các CTKM diễn ra thường xuyên trong các ngày lễ lớn hay các dịp kỷ niệm thành lập của DN. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng mới làm quen phương thức này trong thời gian gần đây bởi hầu hết các DN ở quy mô vừa và nhỏ, chưa có đủ điều kiện để “thắt lưng buột bụng” bắt kịp với các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Theo ông Nguyễn Hữu Chính, Giám đốc nhãn hiệu cấp cao công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, CTKM nhằm kích thích thị trường mua bán và cũng là món quà thể hiện tình cảm gắn bó, tri ân khách hàng đã hỗ trợ bia Larue trở thành loại bia bán chạy nhất miền Trung, đó cũng là cách để sản phẩm của DN gần hơn với người tiêu dùng. Ngoài ra, khi hưởng ứng chương trình kích cầu, DN được lợi khi nhu cầu tiêu dùng tăng lên còn khách hàng lại có cơ hội mua hàng giá rẻ. Khuyến mại thật và trao thưởng thật của các DN hiện nay sẽ góp phần tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng, tạo cơ sở để doanh nghiệp có thể tồn tại và vượt qua khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Bài và ảnh: Tiểu Yến

;
.
.
.
.
.