.

Sớm có đường bay Đà Nẵng - Nhật Bản vào cuối năm nay

.

(ĐNĐT) Phát biểu tại Hội thảo “Xúc tiến đường bay Đà Nẵng-Nhật Bản” do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức vào sáng 8-5, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho hay: “Nếu thị trường hàng không Việt Nam và quốc tế phục hồi vào năm 2010, thì đường bay Osaka đến Đà Nẵng và nối dài sang Siêm Riệp sẽ được thực hiện vào khoảng tháng 7-2010. Trong khi đó, các chuyến bay charter trên hành trình này sẽ lần lượt được mở vào cuối năm 2009”.  


Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh và Tổng giám đốc Vietnam Airlines-ông Phạm Ngọc Minh kí kết biên bản ghi nhớ tại hội thảo

Hằng năm, có khoảng 400 nghìn lượt khách Nhật đến Việt Nam, nhưng chỉ gần 10% số này đến Đà Nẵng. Vì vậy, theo Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh, việc tổ chức đường bay này sẽ là cơ hội cho Đà Nẵng thu hút mạnh luồng khách Nhật đến tham quan thành phố và các di sản độc đáo của miền Trung, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế, xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa nguồn đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng và miền Trung. Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cũng khẳng định, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị đội ngũ nhân lực tay nghề cao, thông thạo tiếng Nhật và xúc tiến việc quảng bá Đà Nẵng trên báo chí, truyền hình Nhật Bản.


Theo đánh giá của đại diện ngành du lịch và các hãng lữ hành lớn của Nhật Bản, khu vực Đà Nẵng-miền Trung với thế mạnh là một trong những khu du lịch biển Châu Á gần Nhật Bản nhất, và còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa thế giới là điểm đến đầy tiềm năng đối với khách Nhật trong tương lai.

Sau buổi hội thảo, đoàn đại biểu tiến hành đi tour khảo sát thực địa tại các điểm: Bà Nà – cầu Thuận Phước – sân golf Hoà Hải – Khu vui chơi giải trí quốc tế Hoàng Đạt.


Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.