.

Tổ chức chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè”

* Khuyến khích các hãng lữ hành bán tour cho năm 2010

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa công bố chương trình  du lịch “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” (từ 19-6 đến 21-6) vào sáng 19-5. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra trên Công viên biển Phạm Văn Đồng và kéo dài từ bãi biển Phạm Văn Đồng đến Mỹ Khê, bao gồm:

 
các hoạt động nghệ thuật như ca múa nhạc, vũ hội thanh niên, biểu diễn nghệ thuật khởi động triển khai Phố Du lịch Bạch Đằng (dự kiến tổ chức 2 tuần/lần trong vòng 90 phút); các hoạt động thể thao như thi 3 môn phối hợp (đua xích lô-bơi trên biển-chạy trên cát), chạy tiếp sức du lịch, mô-tô nước, dù bay; mở các tour tuyến như lặn biển ngắm san hô, hoang dã Sơn Trà, thưởng ngoạn Bà Nà...

Đa số các công ty lữ hành, khách sạn trên địa bàn thành phố đều cho rằng, việc giới thiệu chương trình vào lúc này là khá trễ, bởi trong vòng 1 tháng, họ rất khó quảng bá cho du khách biết. Theo ông Trần Trà, Giám đốc Chi nhánh Công ty liên doanh Diethelm, Sở VH-TT&DL nên lập kế hoạch thống nhất, tổ chức định kỳ chương trình biển hè hằng năm để các công ty du lịch đưa vào tập gấp quảng bá và mời gọi du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort nói rằng, trước đại dịch cúm A/H1N1, ngành du lịch hiện đang trông chờ vào nguồn khách nội địa, song chương trình biển hè cho thấy không có nhiều hoạt động đặc sắc để thu hút khách. Về hoạt động biểu diễn nghệ thuật cuối tuần nhằm khởi động cho Phố Du lịch Bạch Đằng trong tương lai, ông Vinh đề nghị cần tổ chức 1 tuần/lần trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm để du khách và nhân dân cùng biết tới như một điểm hẹn du lịch, với sự tham gia của các đoàn ca sĩ Philippines hiện đang phục vụ trong những khách sạn lớn và đoàn ca múa nhạc thành phố.

Cũng trong buổi họp này, ông Nguyễn Phước Nhàn, Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển du lịch cho hay, Sở VH-TT&DL đã đề nghị UBND thành phố dành nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư dịch vụ du lịch đường sông như sau: miễn phí cầu cảng cho 5 năm đầu hoạt động và giảm 50% phí này cho 2 năm tiếp theo; hỗ trợ 50% kinh phí mua bảo hiểm thân, vỏ tàu và những người lao động trên tàu trong 2 năm; chịu toàn bộ chi phí về giải tỏa đền bù cho việc giải phóng mặt bằng làm bến bãi; cấp toàn bộ phao cứu sinh cho chủ tàu.

Sở VH-TT&DL cũng khuyến khích các hãng lữ hành bán tour cho năm 2010, bởi năm 2010 sẽ diễn ra 3 sự kiện lớn tại Đà Nẵng: Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010, kỷ niệm 35 năm ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng 29-3 và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.