.
TUẦN HÀNG VIỆT NAM

Cơ hội mua hàng tốt nhất

.

Sau buổi họp bàn triển khai thực hiện chương trình Tuần hàng Việt Nam do Bộ Công thương bảo trợ, đã có trên 120 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia với mục tiêu đưa hàng hóa sản xuất trong nước đến tận tay người tiêu dùng. Thông qua tuần lễ này, ý nghĩa của chương trình không ngoài việc khẳng định: Hàng Việt  không thua kém gì hàng ngoại.

Nhiều người dân đã thay đổi quan niệm mua sắm hàng Việt  khi tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam.

Kích cầu không còn là việc riêng của Chính phủ khi các DN sớm nhận ra cần phải xây dựng kế hoạch để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, nhất là hàng hóa nội địa vốn không được xem trọng so với hàng ngoại.

Có lẽ chưa khi nào cụm từ “kích cầu khuyến mãi” lại được các nhà bán buôn, bán lẻ sử dụng nhiều như hiện nay. Từ kích cầu tiêu dùng hàng điện tử, điện máy, dịch vụ ăn uống, du lịch đến thực phẩm từ siêu thị, trung tâm thương mại đến các chợ lớn, chợ nhỏ. Nếu như cùng thời điểm này các năm trước, khuyến mãi giảm giá được thực hiện nhằm thu hút khách hàng, tăng cơ hội cho người kinh doanh thì ý nghĩa của chương trình khuyến mãi kích cầu năm nay lại mang một nội hàm lớn hơn: Kích cầu để ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội…
 
Với hình thức đồng loạt thực hiện hạ giá bán buôn, bán lẻ từ 5 – 30%, tùy từng mặt hàng và điều kiện mỗi đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sẽ tạo cơ hội cho người tiêu dùng nhận được nhiều ưu đãi từ chương trình này. Không chờ đến khi chương trình được thông báo, các doanh nghiệp cũng như nhà phân phối bán lẻ đã có kế hoạch cho dịp lễ 30-4 và 1-5. Đây có thể xem là thời điểm tốt nhất để các nhà sản xuất, phân phối bán lẻ hàng Việt Nam tạo niềm tin đối với người dân trong nước.

Một số doanh nghiệp may mặc như Hòa Thọ, Vinatex trước đây chỉ chú trọng vào xuất khẩu thì nay đang hướng về thị trường nội địa bằng những băng-rôn, quảng cáo Tuần hàng Việt Nam hết sức sôi động.
Không dừng lại ở những đợt khuyến mãi lớn, nhỏ liên tục trong năm, BigC với chính sách “Giá rẻ cho mọi nhà” trong dịp này đã tung ra chương trình khuyến mãi lớn hơn 500 mặt hàng, có mặt hàng giảm giá tới 50% (hầu hết là hàng thiết yếu). Hệ thống Siêu thị Intimex Đà Nẵng cũng thực hiện giảm giá đồng loạt từ 15 - 20% ở các mặt hàng tiêu dùng. Ở các chợ, năm nay các hoạt động bán hàng kèm khuyến mãi, chăm sóc khách hàng đã triển khai - điều tưởng chừng rất khó xảy ra đối với hoạt động kinh doanh ở chợ.

Song theo bà Phan Thị Sơn, Phó Giám đốc Công ty Quản lý các chợ Đà Nẵng: “Các hộ kinh doanh tại các chợ đã có những chuyển biến khá tốt về văn minh thương mại, nhờ sự tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên của BQL. Nhiều hộ kinh doanh đã tuân thủ những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa, đổi mới thái độ, cung cách phục vụ khách hàng”.

Theo quan sát của chúng tôi, trùng vào dịp lễ 30-4 và 1-5 nên Tuần hàng Việt Nam đang thu hút rất đông khách bởi ngoài việc “tranh thủ” mua hàng dịp khuyến mãi của người dân thành phố, các siêu thị, các chợ đã đón khá đông du khách các địa phương trong nước đến Đà Nẵng nghỉ ngơi, tham quan và mua sắm.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố cho biết: “Sở Công thương sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp triển khai hiệu quả chương trình. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nào lợi dụng đưa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh”.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.