.
BAN KINH TẾ - NGÂN SÁCH HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

Đề nghị điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2009

Ngày 16-6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tìm hiểu kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) và các chương trình mục tiêu quốc gia trong 6 tháng đầu năm.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2009, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn thành phố ước tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2008; giá trị sản xuất (GTSX) công nghiệp - xây dựng ước đạt hơn 6.415 tỷ đồng; GTSX dịch vụ ước đạt trên 3.730 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ ước đạt 362,7 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho 12.570 lao động, hỗ trợ thoát nghèo (chuẩn mới) 2.711 hộ, đạt chỉ tiêu 100% công dân nhập ngũ trong đợt 1.

Về cơ bản, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện được một số biện pháp tích cực để ngăn chặn đà suy giảm kinh tế của thành phố. Trong 6 tháng đầu năm, các Chương trình mục tiêu quốc gia đã được triển khai trên toàn thành phố. Tuy nhiên, việc giải ngân cho một số chương trình còn chậm như: Chương trình Giải quyết việc làm, Nước sạch và Vệ sinh môi trường, Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - Thông tin.

Trên cơ sở tình hình thực tế hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị điều chỉnh một số chỉ tiêu năm 2009 như tốc độ tăng trưởng kinh tế, GTSX công nghiệp - xây dựng, GTSX các ngành dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, số lao động được giải quyết việc làm. Đồng thời, giữ nguyên các chỉ tiêu về thu ngân sách, vốn đầu tư phát triển, giảm sinh, giảm nghèo, chỉ tiêu nhập ngũ.

Tại buổi làm việc, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã xem xét những đề nghị cũng như những nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm mà Sở Kế hoạch - Đầu tư đưa ra. Đối với những đề xuất về việc điều chỉnh một số chỉ tiêu năm 2009, Ban sẽ có thẩm tra, đánh giá và đưa ra ý kiến chính thức tại kỳ họp HĐND thành phố sắp đến.

M.H

;
.
.
.
.
.