.

Chuyên gia nước ngoài sẽ tham gia quy hoạch, phát triển cây xanh đô thị

(ĐNĐT) - Ngày 5-6-2009, tại buổi làm việc với Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trong thời gian đến sẽ có nhiều giải pháp mới có sự tham gia của chuyên gia chuyên ngành của nước ngoài thực hiện như lĩnh vực quy hoạch, phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.

Năm 2009 ngành sẽ tập trung cho việc điều chỉnh quy hoạch đô thị đến năm 2025, tổng rà soát các dự án quy hoạch chi tiết và chuẩn bị công bố quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch theo quân kỳ đầu tư trên toàn địa bàn thành phố.

Các công trình trọng điểm được quản lý và theo dõi đôn đốc thi công, trong đó có công trình Bệnh viện 600 giường đã hoàn thành phần thô, công trình Trung tâm hành chính thi công phần móng...

Công tác quản lý nhà ở chung cư và nhà tập thể xuống cấp đã có chuyển biến về chủ trương như giải tỏa xây dựng mới các chung cư xuống cấp, thực hiện chuyển quyền theo Nghị định 61... Với đề án phát triển cây xanh, bước đầu đã xác đinh một số giống cây chủ lực và sắp đến sẽ thực hiện 10 tuyến đường mẫu về cây xanh.

Chương trình có nhà ở và nhà ở xã hội đang triển khai với mục tiêu xây dựng mới 7.000 căn nhà ở xã hội, riêng thành phố phấn đấu hoàn thành trên 700 căn nhà ở theo chương trình có nhà ở. Tình hình cấp nước sinh hoạt vẫn giữ ổn định, tỷ lệ giảm thất thất nước sinh hoạt giảm mạnh nhưng vẫn còn ở mức cao, tỷ lệ người dân đô thị dùng nước sạch sinh hoạt còn thấp.

Tại buổi làm việc, các  thành viên Ban Kinh tế-Ngân sách đã nêu ra nhiều vấn đề còn tồn tại của ngành xây dựng có liên quan đến sự phát triển đô thị và đời sống của nhân dân. Nổi lên là tình trạng nhà đầu tư chậm thi công đối với một số dự án trung tâm thành phố, cơ sở hạ tầng ngành giáo dục đang co cụm, một số công trình chưa phát huy hết công năng sử dụng. Tình hình phát triển cây xanh đô thị cần sớm được xã hội hoá, cấp và thoát nước chưa được giải quyết căn cơ. Quy hoạch và sử dụng đất còn bất cập.

NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.