.

Đại hội lần thứ 4 Hội Cơ khí thành phố

.

Ngày 26-6, Hội Cơ khí thành phố đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 4 (2009-2014). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Cơ khí Việt Nam Trần Đình Hùng; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật thành phố Phạm Kiều Đa và trên 100 đại biểu đại diện cho 500 hội viên.

BCH Hội Cơ khí thành phố nhiệm kỳ 2009-2014.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cơ khí thành phố đã kết nạp thêm 17 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 500 người, sinh hoạt tại 31 chi hội. Hoạt động của Hội ngày càng đổi mới và đạt những thành tựu quan trọng. Cùng với sự phát triển chung của ngành Công thương, ngành cơ khí thành phố đạt mức tăng trưởng bình quân 17%/năm; đội ngũ trí thức, cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề đã cống hiến công sức cho sự nghiệp phát triển ngành cơ khí của thành phố - một ngành đã có những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp xây dựng đất nước nói chung và xây dựng thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Các chi hội đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều giải pháp công nghệ mới, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đưa nhiều kinh nghiệm tiên tiến của nước ngoài áp dụng vào sản xuất, đi đôi với đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ hiện đại của thế giới. Do vậy, nhiều sản phẩm cơ khí không chỉ có tính cạnh tranh trên thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu. Tại các Hội chợ hàng Công nghiệp Việt Nam hằng năm, với sự góp mặt nhiều đơn vị cho thấy các công trình nghiên cứu của một số doanh nghiệp thể hiện rất rõ tính ứng dụng và hiệu quả cao.
 
Ngoài ra, Hội còn tham gia các họat động tư vấn – phản biện xã hội với những đóng góp thiết thực, như tư vấn cho thành phố về quy hoạch kinh tế-xã hội thành phố đến năm 2010 và quy hoạch lâu dài ngành Cơ khí luyện kim… Trong nhiệm kỳ 4, Hội sẽ “đi tắt, đón đầu” về KHCN, góp phần quan trọng vào việc đưa Đà Nẵng trở thành một đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của miền Trung.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng Hội Cơ khí Việt Nam Trần Đình Hùng đã đánh giá cao những thành quả mà Hội Cơ khí thành phố đã đạt được và hy vọng với nỗ lực của Hội, ngành cơ khí Đà Nẵng sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự nghiệp phát triển của thành phố trong tương lai. Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 4 do ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Giám đốc Sở Công thương làm Chủ tịch.

Tin và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.