.

Khép lại vũ điệu biển xanh

.

Những bước nhảy hiện đại, sôi động của vũ đoàn Minh Nhật trong đêm ca múa nhạc “Rạng rỡ nắng hè” 21-6 đã khép lại chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009” (19-6 đến 21-6).

Vui lễ hội đến nửa đêm

Du khách lên đường đi tour “Câu cá cùng ngư dân”.

Trong ba ngày qua, dù phải đi bán, cô Phạm Thị Tỏi (60 tuổi, tổ 11E Lập Phước 4, Thọ Quang, Sơn Trà) vẫn tranh thủ tham gia thi bơi trong Hội thao cứu hộ biển. Cô cùng nhiều người bạn còn xếp lịch để đi xem cho bằng hết các hoạt động trải dài từ biển Mỹ Khê đến Công viên biển Phạm Văn Đồng. Họ cũng không quên rủ nhau mua vé đi tour “Lặn biển ngắm san hô”, để có thể thưởng thức vẻ đẹp biển ở một góc khác, nơi san hô và các sinh vật biển lạ sinh sống.

Cô Đoàn Thị Hồng Hạnh (tổ 27 Phước Ninh, Hải Châu), đã 66 tuổi vẫn không giảm sự nhiệt tâm với biển: “Biển đẹp thế này mà không biết tận hưởng thì thật là đáng tiếc”. Theo cô Hạnh, lễ hội biển được tổ chức mỗi năm một lần là cơ hội để người dân hưởng thụ chuỗi hoạt động văn hóa – thể thao – du lịch mang dấu ấn biển xanh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Tuấn Khanh, một du khách Hà Nội, cho rằng: “Có quá ít hoạt động để chúng tôi cùng tham gia, thành ra chúng tôi chỉ xem là chính”.

Không gian biển chỉ thực sự nóng lên từ sau 17 giờ hằng ngày, khi cái nắng dần lui bước. Nhiều nhóm du khách sau khi xem các buổi diễn ca múa nhạc đã ra bãi biển đàn hát đến tận nửa đêm.

Các tour đi biển đắt hàng

Các nghệ nhân Hội An đã thả 20 con diều lên bầu trời Đà Nẵng trong chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009”.

.

Theo thống kê từ Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL), do thời gian tổ chức chương trình du lịch biển lần này trùng với những ngày nắng nóng cao điểm, nên lượng khách và cư dân địa phương tham gia lên đến 20 nghìn người, đặc biệt khách Hà Nội và từ Hội An ra rất nhiều. Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các khách sạn ven biển đều kín phòng, các khách sạn lớn nhỏ khu vực trung tâm thành phố cũng đạt công suất từ 70-80%, chủ yếu là khách nội địa.

Tính đến cuối ngày 21-6, đã có gần 200 khách mua vé đi các tour “Lặn biển ngắm san hô”, “Câu cá cùng ngư dân”, “Vòng quanh bán đảo bằng thuyền”. Đa số các khách mua vé là khách lẻ, ngày 27-6 tới sẽ có 2 đoàn khách của Mailinhtourism và Saigontourist cùng đi các tour trên. Các tour đi biển có sức hút kỳ lạ với cả những người dân phố biển.

Một người khi đi không mang theo nhiều tiền, nhưng quá mê đi tour, liền đề nghị nhân viên bán tour... bán chịu vé cho ông, sau đó gọi điện cho người nhà đến trả sau. Hiện BQL vẫn cho đặt quầy bán vé và thông tin du lịch tại Công viên biển Phạm Văn Đồng đến hết hè (khoảng đầu tháng 9-PV). Các hoạt động thể thao như bóng chuyền, đua thuyền rồng và các trò chơi dù bay, lướt ván, xuồng chuối luôn thu hút giới thanh niên.

Ông Hồ Văn Ánh, Trưởng BQL cho biết, rất nhiều người có nhu cầu chơi môn lướt ván. Do đó, từ đây đến cuối năm, BQL sẽ huy động, quy tụ những người yêu thích môn chơi thú vị này thành một CLB. CLB đồng thời là thành phần trụ cột trình diễn các môn thể thao biển khi có các lễ hội biển, mà không cần phải mời vận động viên từ nơi khác đến.

Chương trình du lịch hè vẫn chưa kết thúc. Bởi cuối tuần này, trong hai ngày 27 và 28-6, tại bãi biển Mỹ Khê và đường Sơn Trà – Điện Ngọc sẽ diễn ra hai cuộc thi khá hấp dẫn: thi 3 môn phối hợp đua xích lô – bơi – chạy trên cát và cuộc thi Tiếp sức du lịch quốc tế 2009.

Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.